Trang chủ / So sánh xe / So sánh Ford / So sánh Ranger và Hilux 2024 – Hai xe có gì khác biệt?

So sánh Ranger và Hilux 2024 – Hai xe có gì khác biệt?

5/5 - (50 bình chọn)

Ở thị trường xe bán tải tại Việt, Toyota Hilux có vẻ đang “yếu thế” hơn khá nhiều so với Ford Ranger về cả danh tiếng và độ phủ. Có thể do mẫu bán tải đến từ Mỹ đã quá mạnh, nhưng cũng không phải vì thế mà Toyota Hilux không biết “chuyển mình” để cân lại vị thế. Cùng đặt hai mẫu xe lên bàn cân so sánh Ranger và Hilux trong bài viết sau của xehayvietnam.com nhé!

So sánh về giá bán của Ranger và Hilux

So sánh Ranger và Hilux
So sánh Ranger và Hilux

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận Báo giá xe chính hãng:

Mercedes Phú Mỹ Hưng: 0903.288.666

 

Nhận ưu đãi – Hỗ trợ trả góp – Đăng ký lái thử

Bạn muốn đặt Hotline tại đây? Liên hệ: 0907.181.192

Ở thời điểm hiện tại, Ford Ranger vẫn là mẫu xe bán tải có doanh số “on top” trong phân khúc và vượt trội so với các đối thủ. Trong khi đó, những chiếc bán tải còn lại đều rơi vào tình trạng bị chững lại. Trước tiên, hãy cùng so sánh về mức giá bán niêm yết của hai mẫu xe này.

🔰 So sánh Ranger và Hilux về giá niêm yết (Triệu VND)
⭐️  Ford Ranger ⭐️ Toyota Hilux
XLS 4×2 MT 630 2.4E 4×2 MT 628 
XLS 4×2 AT 650 2.4E 4×2 AT 674 
Wildtrak 4×2 AT 853 2.4E 4×4 MT 799 
Wildtrak 4×4 AT (Bi – turbo) 918 2.8G 4×4 AT 913

Cả hai mẫu xe bán tải này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, và có thể thấy mức giá bán thì gần như tương đương nhau. Nhưng nếu xét về 3 phiên bản từ thấp tới cao thì Toyota Hilux vẫn đang có mức giá bán ra dễ chịu hơn.

Xem thêm:

Bảng Giá xe Ford Ranger: Khuyến mãi, trả góp ôtô, thông số mới nhất

Bảng Giá xe Toyota Hilux: Khuyến mãi, trả góp ôtô, thông số mới nhất

So sánh về ngoại thất của Ranger và Hilux

So sánh Ranger và Hilux - ngoại thất xe
So sánh Ranger và Hilux – ngoại thất xe
🔰 So sánh Ranger và Hilux về ngoại thất xe 
⭐️  Ford Ranger ⭐️  Toyota Hilux 
🔰 Kích thước DxRxC (mm) 5.362 x 1.918 x 1.875 5.325 x 1.855 x 1.815
🔰 Chiều dài cơ sở (mm) 3.270 3.085
🔰 Khoảng sáng gầm (mm) 235 286
🔰 Bán kính vòng quay (mm) 6,4 6,350

Hiện nay Toyota Hilux 2024 đang chiếm lĩnh ngôi vị đầu bảng là chiếc xe bán tải có gầm cao nhất, với 286 mm. Trong khi đối thủ Ranger chỉ có 235mm. Bù lại, Ford Ranger lại sở hữu chiều dài cơ sở nhỉnh hơn đối thủ, cho không gian nội thất và thùng chứa sau rộng rãi hơn.

So sánh Ranger và Hilux – Thiết kế đầu xe

Ford Ranger 2024 có thiết kế đầu xe phần hầm hố và ấn tượng với lưới tản nhiệt được thiết kế to bản và khá cầu kỳ. Ở giữa có thanh ngang cứng cáp, phần thanh ngang này cũng được lựa chọn làm điểm tựa giúp cho logo của Ford ở chính giữa cuốn hút và ấn tượng hơn.

So sánh Ranger và Hilux - thiết kế đầu xe
So sánh Ranger và Hilux – thiết kế đầu xe

Còn phần đầu xe của Toyota Hilux đặc biệt ấn tượng với lưới tản nhiệt được cách tân có viền mạ chrome sáng bóng. Đường viên nối giữa hai cụm đèn pha, chính giữa nổi bật là logo của Toyota.

Cụm đèn pha của Toyota Hilux được trang bị công nghệ LED cùng chức năng điều chỉnh góc chiếu tự động. Đèn của Ford Ranger là đèn Projector với chức năng tự động bật/tắt, cảm biến ánh sáng.

So sánh Ranger và Hilux – Thiết kế thân xe

Ford Ranger 2024 có phần thân xe gây ấn tượng với mâm xe thiết kế 6 chấu đơn, mang tới vẻ ngoài hầm hố, độc đáo. Gương chiếu hậu cũng tích hợp khả năng chỉnh điện và gập điện, đèn báo rẽ được mạ crom ấn tượng.

Tùy theo phiên bản mà Toyota Hilux có thiết kế mâm xe khác nhau. Tuy nhiên, ở phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị mâm hợp kim đúc 5 chấu to khỏe, kích thước 18 inch. Phần gương chiếu hậu được mạ chrome tích hợp thêm tính năng chỉnh, gập điện và đèn báo rẽ vô cùng hiện đại.

So sánh Ranger và Hilux – Thiết kế đuôi xe

Ford Ranger có phần đuôi xe ấn tượng, hai cụm đèn hậu cũng được ưu ái hơn với màu nổi bật. Cản sau thiết kế dạng uốn cong, cũng được tận dụng để làm bệ đỡ cho hành khách khi lên xuống.

So sánh Ranger và Hilux - Thiết kế đuôi xe
So sánh Ranger và Hilux – Thiết kế đuôi xe

Chiếc bán tải Nhật Bản được đánh giá là có phần đuôi xe khá mượt tạo được thiện cảm so với Ranger. Hai cụm đèn hậu  của xe được bố trí ôm sát lấy phần thân xe. Trong đó, kết hợp với thanh cản sau kiêm luôn bậc lên xuống mang đến vẻ ngoài chắc chắn hơn.

🔰 So sánh Ranger và Hilux về trang bị ngoại thất 
⭐️  Wildtrak 2.0L AT 4X4 ⭐️  2.8G 4×4 AT
🔰 Đèn trước LED Matrix Bi-LED
🔰 Đèn pha tự động
🔰 Đèn chạy ban ngày Có 
🔰 Đèn sương mù Có 
🔰 Gạt mưa tự động Không 
🔰 Gương chiếu hậu Chỉnh điện

Gập điện

Chỉnh điện

Gập điện

Đèn báo rẽ

🔰 Mâm 18 inch 18 inch
🔰 Lốp 255/70R18 265/60R18

So sánh nội thất của Ranger và Hilux

Có thể thấy rằng thiết kế ngoại thất của hai chiếc bán tải này có nhiều điểm khá khác biệt. Tiếp đến, hãy cùng so sánh Ranger và Hilux ở nội thất của xe.

So sánh Ranger và Hilux – Khoang lái

So sánh Ranger và Hilux - nội thất
So sánh Ranger và Hilux – nội thất

Nếu như Ford Ranger tạo nên điểm nhấn ở khoang lái rộng rãi với màn hình trung tâm kích thước 12 inch. Thì Toyota Hilux 2024 thương hiệu Nhật Bản cũng không hề kém cạnh khi sở hữu cho mình một khoang lái được bố trí khá gọn gàng, tôn lên vẻ đẹp cực kỳ sang trọng.

Tuy nhiên, Ford Ranger vẫn có chút nét đô thị và bắt mắt hơn, do loại bỏ hoàn toàn dạng nút xoay với tay nắm ở trung tâm. Còn Toyota Hilux 2024 vẫn sử dụng loại nút xoay này cho tính năng gài cầu. Các tiểu tiết cũng được hãng xe Ford làm tốt, như các đường chỉ khâu màu cam tương phản, ghế ngồi thể thao, ốp nhựa bóng ở bảng tablo hay cần số được chau chuốt hơn.

Cả Ford Ranger và Toyota Hilux đều được trang bị vô-lăng bọc da mềm, trong đó Ranger dùng tay lái 4 chấu còn ở Hilux là tay lái 3 chấu gắn với phím chức năng. Hilux tiếp tục giữ phong độ khi vô-lăng có thể điều chỉnh tay 4 hướng, linh động hơn Ranger.

So sánh Ranger và Hilux – Ghế ngồi 

Vì Ford Ranger sở hữu chiều dài cơ sở “ăn đứt” so với đối thủ nên không gian bên trong của mẫu bán tải Mỹ rộng rãi, thoải mái hơn một chút.

Tuy nhiên, có thể nói rằng Ford Ranger bị mất điểm nặng trước Toyota Hilux khi ghế ngồi của xe đều chỉ là ghế nỉ, chứ không phải chất liệu da cao cấp như trên Toyota Hilux. Thực tế, ghế bọc nỉ cũng là chất liệu tốt và dễ dàng vệ sinh, tuy nhiên lại dễ bám bẩn cũng như nóng nực hơn so với ghế được bọc da. 

So sánh Ranger và Hilux - ghế ngồi
So sánh Ranger và Hilux – ghế ngồi

Được biết, ghế lái trên cả 2 chiếc xe bán tải này đều có chức năng chỉnh điện 8 hướng để giúp người lái có cảm giác thoải mái nhất khi lái xe đường dài. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng Hilux tiếp tục dẫn trước Ranger khi ngay cả ghế hành khách của xe cũng có thêm tính năng điều chỉnh tay 4 hướng.

So sánh Ranger và Hilux – Tiện nghi nội thất 

Các tính năng, trang bị bên trong hai mẫu xe này khá tương đồng, hệ thống định vị dẫn đường, cửa sổ điều chỉnh điện, ga tự động, ghế lái chỉnh 8 hướng và khởi động xe với nút bấm.

Tuy nhiên, khi so sánh Ranger và Hilux ở phiên bản cao nhất về tiện nghi nội thất thì Ranger nhỉnh hơn. Nhờ vào tính năng điều hoà tự động 2 vùng, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch, cụm đồng hồ 2 màn hình điện tử và chống ồn chủ động. Còn Toyota Hilux lại chỉ sở hữu  điều hoà tự động 1 vùng nhưng có cửa gió cho hàng ghế sau cùng dàn âm thanh JBL 9 loa.

So sánh Ranger và Hilux - trang bị nội thất
So sánh Ranger và Hilux – trang bị nội thất

Cũng rất khó để nói, chiếc xe nào tốt hơn, tuy nhiên, nếu là người ưa chuộng sự sang trọng và tinh tế thì Hilux sẽ chỉ là một sự lựa chọn. Còn Ford Ranger sẽ nhắm đến các đối tượng khách hàng ưa tính thực dụng, tiện nghi hơn.

🔰 So sánh Ranger và Hilux về trang bị tiện nghi nội thất 
⭐️  Wildtrak 2.0L AT 4X4 ⭐️  2.8G 4×4 AT
🔰 Vô lăng Da  Da
🔰 Vô lăng có nút điều khiển Có 
🔰 Màn hình hiển thị đa thông tin 8 inch 4.2 inch
🔰 Điều khiển hành trình Tự động Chủ động
🔰 Chìa khoá thông minh 

🔰 Khởi động bằng nút bấm

🔰 Gương bên trong xe chống chói tự động Không 
🔰 Chất liệu ghế Da Vinyl Da
🔰 Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện 8 hướng
🔰 Điều hoà Tự  động 2 vùng  Tự động 1 vùng 
🔰 Cửa gió hàng ghế sau Có 
🔰 Màn hình trung tâm  Cảm ứng 12 inch Cảm ứng 8 inch
🔰 Âm thanh 6 loa 9 loa JBL
🔰 Kết nối điện thoại thông minh Có 
🔰 Đàm thoại rảnh tay Không 
🔰 Định vị dẫn đường Có 
🔰 Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm và chống kẹt Hàng ghế trước  4 cửa

So sánh về động cơ của Ranger và Hilux

So sánh Ranger và Hilux - động cơ xe
So sánh Ranger và Hilux – động cơ xe
🔰 So sánh Ranger và Hilux về động cơ vận hành 
⭐️  Ranger Wildtrak 2.0AT 4×4  ⭐️  Hilux 2.8 4×4 AT
🔰 Động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L  Turbo Diesel 2.8L I4
🔰 Công suất (Hp/rpm) 210/3.750 201/3.400
🔰 Mô men xoắn (Nm/rpm) 500/1.750 – 2.500 500/1.600
🔰 Hộp số Tự động 10 cấp Tự động 6 cấp
🔰 Hệ dẫn động 4WD, gài cầu điện 4WD, gài cầu điện
🔰 Khoá vi sai
🔰 Trợ lực lái Trợ lực điện Thuỷ lực biến thiên
🔰 Hệ thống treo trước Độc lập

Tay đòn kép

Lò xo trụ 

Ống giảm chấn

Tay đòn kép
🔰 Hệ thống treo sau Nhíp lá với ống giảm chấn Nhíp lá

Mặc dù Toyota Hilux sở hữu động cơ dung tích lớn hơn nhưng rõ ràng Ford Ranger lại vượt trội hơn đối thủ về công suất cực đại đạt được. Không chỉ vậy, với động cơ tăng áp này, Ford Ranger đang dẫn đầu phân khúc về độ mạnh động cơ.

So sánh về các tính năng an toàn của Ranger và Hilux

Cả hai chiếc xe bán tải này đều được đánh giá là có khả năng đảm bảo an toàn tốt nhất phân khúc. Khi được tích hợp nhiều hệ thống an toàn gồm: 6 túi khí, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xe đổ đèo.

Ngoài ra, Ford Ranger 2.0 Bi Turbo có thêm tính năng cân bằng điện tử, giảm thiểu lật xe, ga tự động, kiểm soát xe theo tải trọng, cảm biến trước và sau, cảnh báo xe đi lệch làn và duy trì làn đường, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ đỗ xe chủ động song song.

So sánh Ranger và Hilux - trang bị an toàn
So sánh Ranger và Hilux – trang bị an toàn

Bù lạ, Toyota Hilux 2.8 4×4 AT không hề kém cạnh khi sở hữu tính năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, camera lùi, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe, khung xe GOA, đai an toàn 3 điểm ELR, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ và bàn đạp phanh tự đổ.

🔰 So sánh Ranger và Hilux về trang bị an toàn 
Ranger Wildtrak 2.0L AT 4X4 Hilux 2.8G 4×4 AT
🔰 Túi khí 7
🔰 Cân bằng điện tử Có 
🔰 Khởi hành ngang dốc Có 
🔰 Chống bó cứng phanh

🔰 Phân phối lực phanh

Có 
🔰 Kiểm soát chống lật Không
🔰 Hỗ trợ đổ đèo Không
🔰 Hỗ trợ phòng tránh va chạm và trợ phanh khẩn cấp Không 
🔰 Cảnh báo lệch làn Có 
🔰 Hỗ trợ duy trì làn đường Không 
🔰 Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Trước & sau Trước & sau
🔰 Camera Camera 360 Camera lùi 
🔰 Chống trộm Không 

Nên mua xe bán tải Ranger hay Hilux?

Trong phân khúc bán tải thì Toyota Hilux và Ford Ranger đều là những chiếc xe nổi bật đang được nhiều khách hàng quan tâm và rất ưa chuộng. Toyota vẫn là hãng có lợi thế thương hiệu tại thị trường Việt Nam, nhưng về phân khúc bán tải có thể đuối hơn Ford Ranger một chút. Nhưng không vì thế mà các trang bị của Hilux ở mức kém hơn nhiều so với đối thủ Ranger.

Nếu là người thích sự trải nghiệm thú vị thì chắc chắn Toyota Hilux là cái tên đáng cân nhắc. Còn nếu bạn ưu tính thực tiễn, thực dụng cùng động cơ khoẻ khoắn cho những cung đường hiểm trở cùng nhiều trang bị an toàn nâng cao thì không ai khác vẫn là cái tên Ford Ranger.​

Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ chuyên viên của xe hay Việt Nam thông qua đường dây nóng 0907181192. Những đặc điểm về nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính cũng như thị hiếu của bạn sẽ được tư vấn với mẫu xe phù hợp nhất. Đồng thời giúp bạn dự tính chi phí lăn bánh, khuyến mãi đang được áp dụng và các sản phẩm đang có sẵn tại showroom ở gần bạn nhất. Chúc bạn lái xe vạn dặm bình an!

 

Xem thêm: So sánh Ford Ranger và các dòng xe khác

 

Thanh Xehay là Kỹ sư Công nghệ Ô tô của Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Chuyên gia về Ô tô và Marketing với 10 năm Kinh nghiệm trong Nghề kinh doanh xe hơi. Hiện Thanh Xehay là Founder & CEO của Công ty TNHH Xe Hay Việt Nam & Website Xehayvietnam.com – Chuyên Trang Thông tin về thị trường Ô tô Việt Nam 2023.

Bài viết

Cùng chuyên mục

      384 562x400 1

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Hà Tĩnh Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 38 ở Hà Tĩnh theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe da nang 3

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đà Nẵng Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 43 ở Đà Nẵng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      Bien so xe 47 o dau thuoc tinh nao dang ky xe tinh dak lak

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Lắk Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 47 ở Đắk Lắk theo đối chiếu với Bảng ký ...

      dau gia bien so dep 1691063843649238060284 36 0 535 799 crop 1691063886020955870993

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Nông Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 48 ở Đắk Nông theo đối chiếu với Bảng ký ...

      thumb 49 la tinh nao

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Lâm Đồng Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 49 ở Lâm Đồng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      xe bien dep dong nai 1 2 3b1d

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đồng Nai Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 60 ở Đồng Nai theo đối chiếu với Bảng ký ...

      600fb86d8b9669d8aa023bb4 top 10 cac loai bien so xe may o to dep chuan chuyen nghiep nhat 9

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Bình Dương Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 61 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      62 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Long An Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 62 ở Long An theo đối chiếu với Bảng ký ...

      63 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Tiền Giang Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 63 ở Tiền Giang theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe 64 o dau

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Vĩnh Long Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 64 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      0907181192
      .
      DMCA.com Protection Status