Trang chủ / So sánh xe / So sánh Mazda / So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 2024 – Xe nào tốt hơn?

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 2024 – Xe nào tốt hơn?

5/5 - (27 bình chọn)

Toyota Corolla Cross và Mazda CX5 là 2 mẫu SUV nổi bật và nhận được nhiều sự quan ở tầm giá dưới 1 tỷ đồng tại Việt Nam. Đây được xem là 2 đại diện tiêu biểu cho hai phong cách thiết kế khác nhau trong phân khúc xe đô thị tại Việt Nam. Không khó hiểu khi khách hàng phân vân chọn mua với 2 mẫu xe này, bởi mỗi đại diện đều rất xuất sắc. Để bạn đọc có được cái nhìn rõ nét hơn và biết được đâu là mẫu xe phù hợp với mình. Xehayvietnam.com đã tổng hợp lại bài viết so sánh Toyota Cross và Mazda CX5 dưới đây, mời bạn theo dõi.

Tổng quan về Toyota Cross và Mazda CX5

Corolla Cross là mẫu xe mới, lần đầu tiên được Toyota giới thiệu tại Việt Nam. Được định vị ở khoảng trống giữa hai phân khúc B-SUV và C-SUV. Trong khi Mazda CX5 hiện là phiên bản nâng cấp giữa đời (facelift) đã ra mắt từ 2019.

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5

Trong bài viết này, xehayvietnam.com chọn ra hai phiên bản: Corolla Cross 1.8 HEV và CX-5 2.0L Luxury. 

Đây là 2 phiên bản ở cùng tầm giá, Toyota Cross 1.8HEV là bản cao cấp của dòng sản phẩm. Trong khi 2.0 Luxury là bản giữa của Mazda CX5. Về nguồn gốc xuất xứ, CX5 là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam. Trong khi Toyota Cross là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

So sánh về giá bán của Toyota Cross và Mazda CX5

🔰 So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 về mức giá bán 
🔰 Toyota Corolla Cross  🔰 Giá niêm yết   🔰 Mazda CX5  🔰 Giá niêm yết  
🔰 1.8G 719 triệu 🔰 2.0L Deluxe 839 triệu
🔰 1.8V 765 triệu 🔰 2.0L Luxury 879 triệu
🔰 1.8HEV 860 triệu 🔰 2.0L Premium 919 triệu
🔰 2.5L Signature Premium AWD 1,059 tỷ

Mazda CX5 có nhiều hơn đối thủ nhà Toyota 1 lựa chọn phiên bản. Tuy nhiên Toyota Cross lại có lợi thế về giá khi có mức giá mềm hơn xe nhập CX5.

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận Báo giá xe chính hãng:

Mercedes Phú Mỹ Hưng: 0903.288.666

 

Nhận ưu đãi – Hỗ trợ trả góp – Đăng ký lái thử

Bạn muốn đặt Hotline tại đây? Liên hệ: 0907.181.192

Xem thêm:

>> Giá xe Toyota Cross: Khuyến mãi, trả góp, thông số mới nhất

>> Giá xe Mazda CX5: Khuyến mãi, trả góp ôtô, thông số mới nhất

>> SO SÁNH CRETA VÀ CX3 2024 – HAI MẪU XE NGANG GIÁ

>> SO SÁNH RAIZE VÀ CROSS 2024 – MẪU XE NÀO ĐÁNG MUA HƠN?

So sánh về ngoại thất Toyota Cross và Mazda CX5

🔰 So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 về ngoại thất xe 
⭐️ Toyota Corolla Cross  ⭐️ Mazda CX5
🔰 Dài x rộng x cao 4.460×1.825×1.620 4.550 x 1.840 x 1.680
🔰 Khoảng sáng gầm 161 200
🔰 Trục cơ sở  2.640  2.700
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 - ngoại thất xe
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – ngoại thất xe

Về kích thước, Mazda CX5 hoàn toàn vượt trội so với Toyota Corolla Cross ở hầu hết mọi thông số. Như đã đề cập, Toyota Corolla Cross được định vị tiệm cận phân khúc SUV hạng C. Trong khi CX5 ngay từ đầu đã là mẫu C-SUV đích thực. Do đó, xét về thông số tổng thể, mẫu xe của Mazda chiếm ưu thế vượt trội so với đối thủ.

Kích thước lớn đảm bảo sự bề thế ở bên ngoài và không gian rộng rãi bên trong cho CX5. Nhưng bù lại, Toyota Cross có bán kính quay vòng thấp hơn. Mang đến lợi thế nhất định khi cần xoay trở trong môi trường chật hẹp và đông đúc của thành phố.

Về ngôn ngữ, Mazda CX5 vẫn trung thành với triết lý thiết kế KODO từ thế hệ tiền nhiệm. Mang đến một vẻ ngoài sắc sảo, đẹp mắt và hiện đại cho mẫu xe. Trong khi Corolla Cross ở thời điểm ra mắt được đánh giá mang sự “cách tân” về thiết kế của Toyota trên mẫu xe gầm cao cỡ trung. Thiết kế của Toyota Cross mang đến diện mạo trẻ trung và hợp thời so với nhiều mẫu xe Toyota khác. Nhưng vẫn giữ được nét cứng cáp, khỏe khoắn đặc trưng

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – Thiết kế đầu xe

Toyota Corolla Cross có đầu xe mạnh mẽ, nam tính và cứng cáp. Dù hậu tố “Cross” là viết tắt của từ ‘Crossover”. Nhưng thiết kế của chiếc xe này lại thuần chất SUV hơn đa số các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Xe có lưới tản nhiệt lớn mang phong cách mẫu Toyota RAV4 đình đám với màu đen bóng. Xe sử dụng hệ thống đèn pha và sương mù LED kết hợp cản trước cỡ lớn.  Ốp  cản được sơn bạc tạo ấn tượng hầm hố và bệ vệ cho mẫu xe gầm cao nhà Toyota. Tương tự như đối thủ CX-5, bóng LED trên Corolla Cross cũng được sử dụng cấu trúc bi cầu Projector giúp tăng hiệu quả chiếu sáng cho xe.

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 - thiết kế đầu xe
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – thiết kế đầu xe

Phần đầu xe của Mazda CX5 vẫn sở hữu cụm lưới tản nhiệt kích thước lớn với họa tiết tổ ong. Trong khi viền bên dưới được mạ chrome sáng loáng, nổi bật. Đèn chiếu sáng chính dạng LED được tạo hình thuôn dài tạo ấn tượng hiện đại và thanh lịch hơn. Kết cấu đèn dạng bi cầu Projector giúp độ gom sáng tốt, góp phần nâng cao hiệu quả chiếu sáng.

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – Thiết kế thân xe

Phần hông của Toyota Corolla Cross nổi bật với bộ la-zăng 5 chấu kép kích thước 18 inch. Cùng dải viền chrome chân kính kéo dài từ trụ A đến đuôi xe. Xu hướng thiết kế này cũng có thể tìm thấy trên các mẫu B-SUV vừa ra mắt là Kia Seltos. Giúp thân xe có cảm giác đang di chuyển cũng như tạo ranh giới tự nhiên cho các phiên bản 2 tone với mui sơn đen. Toyota Cross lăn bánh trên bộ lốp có thông số là 225/50R18.

Gương chiếu hậu trên Toyota Cross được đặt trên thân xe giúp tối ưu tầm quan sát cho người lái. Gương xe cũng trang bị đầy đủ tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn báo rẽ.

Nhìn từ góc ngang của Mazda CX5, xe vẫn khá lôi cuốn với kiểu dáng báo vồ mồi. Một điểm nhấn đặc trưng trong ngôn ngữ thiết kế KODO. Trang bị mới ở thân xe so với các phiên bản tiền nhiệm là thiết kế la-zăng Goshintai 19”, tương tự như xe đàn anh CX8. CX5 lăn bánh trên bộ lốp có kích thước 225/55R19.

Các điểm nhấn và trang bị ở phần thân xe là gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ. Viền cửa sổ được mạ chrome với các trụ B và trụ C sơn đen, cụm ăng ten dạng vây cá trẻ trung và thể thao. Gương chiếu hậu của CX5 cũng được đặt tách rời khỏi trụ A cho tầm quan sát rộng hơn cách đặt gương truyền thống.

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – Thiết kế đuôi xe

Trên Corolla Cross 1.8HEV, phần đuôi xe tạo điểm nhấn với dải đèn hậu LED vuốt dài, đối xứng. Ngay phía bên dưới là bộ ốp cản thể thao sơn đen kết hợp điểm nhấn mạ bạc cho cảm giác mạnh mẽ và rắn rỏi. Về dung tích khoang hành lý, Mazda CX5 vượt trội với 505 Lit. Trong khi con số tương tự trên Toyota Cross chỉ là 440L. Đây đều là những thông số tương đối tốt và đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển của tất cả hành khách trên xe.

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 - Thiết kế đuôi xe
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – Thiết kế đuôi xe

Phía sau Mazda CX5 2.0 Luxury vẫn rất ăn nhập với phong cách thanh lịch của tổng thể. Với kiểu đèn hậu dạng LED vuốt mỏng hiện đại và sắc sảo. Điểm nhấn thể thao còn được thể hiện qua thiết kế chụp ống xả đôi ở hai bên. Phía trên, cánh lướt gió nhỏ tích hợp đèn báo phanh phụ là các chi tiết giúp hoàn thiện ấn tượng đẹp mắt và thể thao trên CX5.

So sánh nội thất của Toyota Cross và Mazda CX5

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 - nội thất
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – nội thất

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – khoang lái 

Trên Toyota Cross, xu hướng thiết kế nội thất vẫn đi theo phong cách trung tính và cứng cáp quen thuộc. Khu vực tablo được sắp xếp một cách khoa học và gọn gàng. Hai tone màu đen và đỏ mận được lựa chọn để phối trong khoang lái. Vô lăng 3 chấu được vuốt gọn và bọc da trông rất hiện đại. Các nút bấm rảnh tay cũng được trang bị tiện lợi hơn khi điều khiển xe. 

Cụm đồng hồ tốc độ trên Corolla Cross được kết hợp giữa hai kiểu hiển thị cơ và kỹ thuật số. Cùng với màn hình đa thông tin được đặt dọc ở bên phải. Cụm điều khiển điều hòa của mẫu SUV nhà Toyota được bố trí cao, không gây vướng cho người lái như trên CX5. Đặt ngay phía sau là khay để ly và bệ tỳ tay trung tâm.

Bề mặt tablo của CX5 được thiết kế dạng phẳng kết hợp các chi tiết mạ crom, bọc da, ốp nhựa hài hòa. Vô lăng xe vẫn được sử dụng thiết kế 3 chấu truyền thống, bọc da. Cùng hệ thống các phím bấm tiện ích bên. Cụm đồng hồ dạng cơ kết hợp với màn hình đa thông tin ở góc phải, hiển thị đầy đủ thông số vận hành. 

Có một điểm trừ nhẹ về cách bố trí điều hòa trên CX5 vì được đặt khá thấp và gần với cần số. Nên có thể gây bất tiện nếu khách hàng chưa quen khi thao tác. Bệ tỳ tay lớn có tích hợp hộc chứa đồ để đảm bảo tận dụng hiệu quả không gian trong xe.

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – tiện nghi

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 - trang bị nội thất
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – trang bị nội thất

Về trang bị tiện nghi, cả 2 mẫu xe đều “ngang tài ngang sức” với đầy đủ các option cần thiết. Đủ đáp ứng các nhu cầu của người sử dụng. Thậm chí, Corolla Cross còn vượt trội hơn với màn hình cảm ứng nhỉnh hơn 2” so với Mazda CX5 Luxury. Có thể thấy, Toyota Việt Nam đã không còn quá “keo kiệt” về tiện nghi khi Corolla Cross 1.8HEV được xem là mẫu xe Toyota sở hữu lượng trang bị phong phú nhất trong tầm giá.

🔰 So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 về nội thất xe 
⭐️ Toyota Corolla Cross 1.8 HEV ⭐️ Mazda CX5 2.0 Luxury 
🔰 Vô lăng Bọc da Bọc da
🔰 Màn hình đa thông tin 7 inch 7inch
🔰 Điều khiển hành trình Chủ động
🔰 Chất liệu ghế Bọc da Da cao cấp
🔰 Ghế lái Chỉnh điện 8 hướng Chỉnh điện
🔰 Ghế phụ trước Chỉnh cơ 4 hướng Chỉnh tay
🔰 Ghế sau Gập 6:4 Gập 4:2:4
🔰 Điều hoà Tự động 2 vùng Tự động 2 vùng
🔰 Cửa gió hàng ghế sau
🔰 Màn hình cảm ứng 9 inch 7inch
🔰 Âm thanh 6 loa 10 loa Bose
🔰 Cửa sổ trời
🔰 Cốp sau chỉnh điện

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – ghế ngồi 

Được định vị ở mức giá hơn 800 triệu nên cả hai xe đều trang bị ghế lái chỉnh điện và ghế hành khách chỉnh cơ. Ở phía hàng ghế sau, cả hai xe hỗ trợ khả năng gập ghế linh hoạt theo tỷ lệ 6:4 để tối ưu khả năng chở đồ. Bệ tỳ tay trung tâm được tích hợp hộc để lý cũng là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu SUV đến từ Nhật

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 - ghế ngồi
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – ghế ngồi

Về không gian, do Mazda CX5 sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn đến 60 mm. Nên xe này chiếm ưu thế về khoảng để chân cho cả hai hàng ghế so với Toyota Cross. Lưng ghế của Cross cũng được đánh giá là dốc hơn so với đối thủ CX5.

Tuy nhiên, nhận xét một cách khách quan, cả hai mẫu xe đều mang đến một không gian vừa đủ thoải mái cho cả 2 hàng ghế, đảm bảo sự hài lòng của hành khách. 

So sánh về động cơ của Toyota Cross và Mazda CX5

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 - động cơ xe
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – động cơ xe

Về vận hành, Mazda CX5 hoàn toàn vượt trội so với Toyota Cross  với công suất lớn hơn. Mẫu SUV nhà Mazda cũng ghi điểm với trang bị hỗ trợ như tùy chọn chế độ lái. Kiểm soát gia tốc khi vào cua cũng như tính năng tự động tắt máy i-stop.

🔰 So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 về nội thất xe 
⭐️ Toyota Corolla Cross 1.8 HEV ⭐️ Mazda CX5 2.0 Luxury 
🔰 Động cơ  1.8L xăng – điện Xăng 2.0L
🔰 Công suất cực đại (Ps/rpm) 97/6.400 154/6.000
🔰 Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 142/4.000 200/4.000
🔰 Động cơ điện 53 mã lực/163Nm Không
🔰 Hộp số CVT 6AT
🔰 Dẫn động Cầu trước  Cầu trước 
🔰 Hệ thống treo trước/sau McPherson/Bán phụ thuộc McPherson/Liên kết đa điểm
🔰 Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa Đĩa thông gió/Đĩa đặc

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 về an toàn 

Khi so sánh Toyota Cross và Mazda CX5 về tính năng an toàn, Toyota Cross hoàn toàn vượt trội so với CX5. Toyota Cross cũng là dòng xe tiên phong trang bị bộ công nghệ an toàn Toyota Safety Sense về thị trường Việt Nam. Bộ công nghệ này gồm các tính năng an toàn chủ động như phanh tự động, hỗ trợ giữ làn. Ga tự động thích ứng tương tự gói i-ActiveSense trên các phiên bản CX5 “full option”.

So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 - trang bị an toàn
So sánh Toyota Cross và Mazda CX5 – trang bị an toàn

Nên chọn mua Toyota Cross hay Mazda CX5?

Với những ưu nhược điểm khác nhau trên cả 2 mẫu xe này, bạn có thể lựa chọn dựa trên nhu cầu sử dụng của bản thân.

Toyota Cross được thiết kế với nhiều điểm nhấn ngoại thất. Không gian nội thất xe rộng rãi hàng đầu phân khúc. Là dòng xe nhập khẩu, các chi tiết lắp ráp chất lượng cao. Động cơ hybrid tăng tốc tốt và mạnh mẽ. Khung gầm dạng TNGA chắc chắn cùng với hệ thống an toàn hiện đại, có gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cùng với tính thanh khoản cao cũng là một ưu điểm rất đáng chọn lựa của Toyota Cross.Tuy nhiên vẫn còn nhược điểm là khoảng gầm xe hơi thấp và màn hình giải trí phần bệ vẫn dày và thô.

Với đối thủ Mazda CX5, thiết kế cũng rất sang trọng, thời trang đẹp mắt không thua kém gì Toyota Cross. Nội thất mang phong cách châu Âu cùng tiện nghi hiện đại. Khả năng vận hành êm ái, ổn định với động cơ 2.0L tăng tốc tốt, cho cảm giác lái thể thao. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn tồn tai nhược điểm là không có lẫy chuyển số sau vô lăng. Có tiếng ồn từ lốp xe vọng vào phía trong cabin.

Hy vọng, nội dung so sánh Toyota Cross và Mazda CX5 vừa rồi đã giúp ích cho bạn được nhiều khi lựa chọn xe. Nếu cần sự tư vấn chi tiết hơn, mời bạn liên hệ tới xehayvietnam.com để được đội ngũ chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ trực tiếp. Chúc bạn lái xe vạn dặm bình an!

Xem thêm: So sánh Mazda CX5 và các dòng xe khác

Xem thêm: So sánh Toyota Cross và các dòng xe khác

 

Thanh Xehay là Kỹ sư Công nghệ Ô tô của Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Chuyên gia về Ô tô và Marketing với 10 năm Kinh nghiệm trong Nghề kinh doanh xe hơi. Hiện Thanh Xehay là Founder & CEO của Công ty TNHH Xe Hay Việt Nam & Website Xehayvietnam.com – Chuyên Trang Thông tin về thị trường Ô tô Việt Nam 2023.

Bài viết

Cùng chuyên mục

      384 562x400 1

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Hà Tĩnh Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 38 ở Hà Tĩnh theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe da nang 3

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đà Nẵng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 43 ở Đà Nẵng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      Bien so xe 47 o dau thuoc tinh nao dang ky xe tinh dak lak

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Lắk Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 47 ở Đắk Lắk theo đối chiếu với Bảng ký ...

      dau gia bien so dep 1691063843649238060284 36 0 535 799 crop 1691063886020955870993

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Nông Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 48 ở Đắk Nông theo đối chiếu với Bảng ký ...

      thumb 49 la tinh nao

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Lâm Đồng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 49 ở Lâm Đồng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      xe bien dep dong nai 1 2 3b1d

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đồng Nai Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 60 ở Đồng Nai theo đối chiếu với Bảng ký ...

      600fb86d8b9669d8aa023bb4 top 10 cac loai bien so xe may o to dep chuan chuyen nghiep nhat 9

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Bình Dương Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 61 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      62 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Long An Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 62 ở Long An theo đối chiếu với Bảng ký ...

      63 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Tiền Giang Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 63 ở Tiền Giang theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe 64 o dau

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Vĩnh Long Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 64 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      0907181192
      .
      DMCA.com Protection Status