Trang chủ / So sánh xe / So sánh Kia / So sánh Sonet và Vios 2024 – Mua xe nào đáng tiền hơn?

So sánh Sonet và Vios 2024 – Mua xe nào đáng tiền hơn?

5/5 - (27 bình chọn)

Trong tầm giá 500 – 600 triệu, người dùng Việt hiện nay có rất nhiều lựa chọn. Trong đó KIA Sonet và Toyota Vios là hai mẫu xe được nhiều khách hàng quan tâm. Chính vì vậy nên có nhiều sự phân vân xoay quanh câu hỏi xe nào đáng tiền hơn. Ngày hôm nay hãy cùng xehayvietnam.com so sánh Sonet và Vios chi tiết. Để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình.

Tổng quan về Sonet và Vios 

So sánh Sonet và Vios
So sánh Sonet và Vios

Kia Sonet có đã có một màn mở đầu cực kỳ ấn tượng trong phân khúc SUV A+. Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ phía người dùng.

Bên kia chiến tuyến, Vios đang từ vị thế “độc tôn” phải đổi vai sang kẻ rượt đuổi phía sau. Bởi cuộc chiến của phân khúc sedan hạng B đang ngày càng quyết liệt.

Vậy ở phiên bản 2024 này, Sonet và Vios có những gì đáng chú ý? Liệu đâu là mẫu xe đáng mua hơn trong tầm giá 500 600 triệu?

Vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận Báo giá xe chính hãng:

Mercedes Phú Mỹ Hưng: 0903.288.666

 

Nhận ưu đãi – Hỗ trợ trả góp – Đăng ký lái thử

Bạn muốn đặt Hotline tại đây? Liên hệ: 0907.181.192

So sánh về giá bán Sonet và Vios 

So sánh Sonet và Vios về giá bán 
KIA Sonet Toyota Vios
Phiên bản Giá niêm yết (Triệu VND) Phiên bản Giá niêm yết (Triệu VND)
1.5 Deluxe MT 524  E MT (3 túi khí) 489 
1.5 Deluxe 554  E MT (7 túi khí) 506 
1.5 Luxury 584  E CVT (3 túi khí) 542 
1.5 Premium 624  E CVT (7 túi khí) 561 
G CVT 592 
GR-S 630 

Toyota Vios có nhiều lựa chọn hơn dành cho khách hàng, khi có tới 6 bản khác nhau. Kia Sonet cũng có bản số sàn cho khách hàng thích cảm giác lái không phụ thuộc vào số tự động. Nhìn chung mức giá bán của Sonet và Vios khá tương đương nhau, không chênh quá nhiều.

Xem thêm:

>>> Giá xe Toyota Vios: Khuyến mãi, trả góp, thông số mới

>>> Giá xe KIA Sonet: Khuyến mãi, trả góp ô tô, thông số mới nhất

>> SO SÁNH RAIZE VÀ VIOS 2024

>> So sánh Sonet và MG ZS 2024

So sánh ngoại thất Sonet và Vios

Tiếp theo, để so sánh Sonet và Vios chúng ta cùng so sánh thiết kế và trang bị ngoại thất  của xe. 

KIA Sonet thuộc phân khúc SUV/CUV hạng A, có kích thước nhỏ gọn, chiều dài cơ sở 2.500 mm. Ngang ngửa Toyota Vios, khoảng sáng gầm xe lại rất ấn tượng với mức 205mm.

Kích thước Toyota Vios đủ gọn gàng để luồn lách thoải mái trong phố nhưng vẫn đảm bảo không gian nội thất được rộng rãi. 

So sánh Sonet và Vios - ngoại thất xe
So sánh Sonet và Vios – ngoại thất xe

 

So sánh Sonet và Vios về ngoại thất 
Dài x rộng x cao (mm) 4.120 x 1.790 x 1.642 4.425 x 1.730 x 1.475
Chiều dài cơ sở (mm) 2.500 2.550
Khoảng sáng gầm xe (mm) 205 133
Bán kính quay đầu (m) 5,3 5,1

So sánh Sonet và Vios – thiết kế đầu xe 

Đầu của KIA Sonet 2024 nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ mở to. Được sơn màu đen óng và viền chrome bóng bẩy. Phần bên trong cũng là hoạ tiết tổ ong cách điệu khối nổi 3D. Cụm đèn chính của Sonet thu hút với giao diện độc đáo. Bộ đèn pha dạng LED cũng được chia khoang tinh tế. Dải LED định vị ban ngày chạy dài hình móc câu lạ mắt, đem đến cái nhìn mạnh mẽ. Cản trước của xe được ốp nhựa đen và bạc tương phản càng làm tăng thêm phần hầm hố.

Có lẽ do kích thước có phần khiêm tốn nên Sonet 2024 sử dụng khá nhiều đường nét bo tròn. Điều này giúpcho chiếc mini SUV trông có phần cơ bắp và lực lưỡng hơn. Nhìn trực diện, Kia Sonet tuy nhỏ nhưng cũng rất ra dáng một chiếc SUV thể thao thực thụ

Đầu xe của Toyota Vios 2024 mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế “Keen Look” quen thuộc. Tuy nhiên, việc ngày càng xuất hiện nhiều đường cắt xẻ mạnh mẽ khiến Vios không chỉ sắc nét. Mà còn thể thao và cứng cáp hơn so với những bản tiền nhiệm đi trước. Cụm đèn trước được chuốt mỏng, ôm dài sang hai bên xe. Các phiên bản 1.5G và GR-S được trang bị đèn LED, tích hợp thêm tính năng bật/tắt tự động. Cụm đèn LED  tách ba khoang với dải định vị ban ngày bên dưới rất đẹp và ấn tượng.

So sánh Sonet và Vios - Thiết kế đầu xe
So sánh Sonet và Vios – Thiết kế đầu xe

Các phiên bản Toyota Vios 1.5E vẫn chỉ sử dụng đèn Halogen và không có đèn ban ngày. Ở bản 1.5E CVT được trang bị thêm Projector và có tính năng đèn bật/tắt tự động. Song điểm cộng bù lại là tất cả phiên bản Vios đều trang bị đèn sương mù LED.

So sánh Sonet và Vios – thiết kế thân xe 

Thân xe Sonet 2024 được nhấn nhá bằng những đường gân dập nổi thẳng tắp. Phía trên có lắp baga mui, đúng chuẩn phong cách SUV, cửa sổ được viền chrome chỉn chu. Nhà sản xuất cũng bố trí thêm ốp nhựa đen ở vòm bánh xe và thân dưới càng làm đậm hơn sự cứng cáp và khỏe khoắn cho xe.

Gương chiếu hậu cùng màu thân xe, trang bị đầy đủ tính năng chỉnh, gập điện và đèn báo rẽ. Kia Sonet sử dụng bộ lazang 16 inch 5 chấu cắt pha lê cùng kết hợp với lốp 215/60R16.

Thân xe Vios 2024 trông khỏe khoắn nhờ hai đường gân dập nổi. Vuốt cong bên trên và uốn dài ở phía dưới. Gương chiếu hậu của xe vẫn được đặt ở trục A tích hợp đầy đủ các tính năng cơ bản. Bao gồm chỉnh điện, gập điện và đèn xi nhan để báo rẽ. Toyota Vios sử dụng mâm xe với kích thước 15 inch, thiết kế đa chấu xoáy. Đồng thời tạo điểm nhấn khi nhìn từ bên hông, bằng cách phay bóng hai màu tương phản. 

So sánh Sonet và Vios – thiết kế đuôi xe 

Đuôi xe của Kia Sonet 2024 gây ấn tượng với thiết kế gãy gọn, nam tính. Với cụm đèn hậu dạng LED “đắt giá”, không chỉ đẹp mắt còn gợi nhớ tới các mẫu xe sang châu Âu. Với kiểu chạy dài xuyên suốt theo phương ngang nối liền giữa hai bên.

So sánh Sonet và Vios - thiết kế đuôi xe
So sánh Sonet và Vios – thiết kế đuôi xe

Cản sau của xe cũng được lắp ốp nhựa đen và mạ màu bạc cùng phong cách với cản trước. Kia Sonet còn khéo léo bố trí thêm hai ống xả giả đặt nằm đối xứng. Một lần nữa cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc đã rất chu đáo, chiều lòng khách hàng của mình.

Đuôi xe của Toyota Vios 2024 tạo hình chủ yếu bằng những đường nét tròn bầu đầy đặn. Cụm đèn hậu dạng LED có kiểu dáng đơn giản, trung tính. So với phong cách khá thể thao ở phần đầu xe thì đuôi xe lại trông tương đối “hiền” hơn.

So sánh Sonet và Vios về ngoại thất cho thấy Sonet tương đối thể thao, mạnh mẽ. Trong khi Vios dù đã được cải tiến khá nhiều để tăng nét thể thao, nhưng vẫn khá trung tính. Về trang bị ngoại thất, gương xe của hai mẫu đều có tính năng giống nhau. Tuy nhiên đèn ban ngày chưa được trang bị trên các bản số sàn, bản E của Vios. 

So sánh nội thất Sonet và Vios

Tuy là một mẫu SUV cỡ nhỏ có mức giá bình dân. Nhưng không gian bên trong của Kia Sonet 2024 tương đối thoáng. Không những thế, Sonet còn nhanh chóng tạo được thiện cảm bởi sự đầu tư trang bị rất đầy đủ.

Nội thất Toyota Vios 2024 vốn chủ yếu tập trung vào tính thực dụng. Do đó thiết kế chỉ dừng lại ở các đường nét cơ bản. Vật liệu sử dụng chính vẫn là nhựa đi kèm một số chi tiết trang trí được mạ bạc.

So sánh Sonet và Vios – khoang lái 

Kia Sonet 2024 trang bị vô lăng 3 chấu dạng D-cut thể thao. Có cụm đồng hồ được thiết kế mới hoàn toàn với cách bố trí độc đáo. Theo đó đồng hồ xăng và nhiệt độ động cơ bên phải, đồng hồ vòng tua ở bên trái. Ở giữa là màn hình hiển thị thông số tốc độ kết hợp màn hình đa thông tin 3.5 inch.

Kia Sonet được hãng xe Hàn đầu tư nhiều trang bị hỗ trợ lái hấp dẫn. Phải kể đến là tính năng khởi động từ xa, chìa khoá thông minh. Khởi động xe bằng nút bấm, Cruise Control, gương chiếu hậu trong chống chói tự động.

Về phía Toyota Vios, vô lăng được thiết kế theo kiểu 3 chấu quen thuộc. Trừ bản số sàn, tất cả các bản Vios đều có vô lăng bọc da. Trên Vios 1.5G và GR-S, vô lăng tích đầy đủ nút điều khiển hơn gồm chỉnh âm thanh, màn hình trung tâm, Bluetooth. Ở bản 1.5 E số tự động chỉ có nút điều khiển âm thanh, còn bản 1.5E số sàn bị cắt bỏ hoàn toàn. Ở đồng hồ phía sau vô lăng, Toyota Vios 2024 sử dụng cụm đồng hồ optitron. Đi kèm với màn hình hiển thị đa thông tin TFT nhỏ như cũ. Riêng bản 1.5E số sàn thì vẫn dùng đồng hồ analog kiểu cũ.

So sánh Sonet và Vios - nội thất
So sánh Sonet và Vios – nội thất

Một điểm đặc biệt là trên Toyota Vios bản GR-S thể thao được trang bị cả lẫy chuyển số thể thao phía sau vô lăng. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn. Nhưng các tính năng Cruise Control và chìa khoá thông minh và khởi động nút bấm chỉ có trên bản 1.5G và GR-S. Các bản 1.5 E và bản số sàn thì vẫn chưa được trang bị.

So sánh Sonet và Vios – Ghế ngồi và khoang hành lý

Chiều dài cơ sở 2.500 mm nên Kia Sonet 2024 không quá rộng rãi. Tuy nhiên không quá chật chội, nhìn chung vẫn “đủ dùng” với gia đình 2 – 5 thành viên.

Tất cả phiên bản trên Kia Sonet 2024 đều có ghế bọc da hoạ tiết lạ mắt. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng  được trang bị trên phiên bản Premium và Luxury. Hàng ghế trước có bệ tỳ tay trung tâm, khoang hành lý Sonet có dung tích 392 lít.

Không thua kém gì đối thủ, các phiên bản Toyota Vios 2024 đều có ghế bọc da. Vios GR-S bọc da kết hợp da lộn, viền chỉ đỏ mang phong cách thể thao. Không gian và ghế ngồi rất thoải mái. Đây vốn là một trong các ưu điểm nổi bật của Vios 2024. Hàng ghế trước chỉnh tay 6 hướng ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ. Hàng ghế sau tương đối rộng, cả khoảng trống để chân và trần xe đều thoáng. Ghế trang bị đầy đủ tựa đầu 3 vị trí, có bệ tựa tay trung tâm.

Khoang hành lý Toyota Vios 2024 cực lớn với dung tích hơn 500 lít. Người dùng có thể linh hoạt mở rộng thêm không gian để đồ khi gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 6:4.

So sánh Sonet và Vios – Tiện nghi

Hệ thống giải trí của trang bị trên Kia Sonet 2024 rất hấp dẫn. Với Sonet Premium được trang bị màn hình kích thước “khủng” lên đến 10.25 inch. Các phiên bản thấp hơn cũng không quá thua thiệt khi được trang bị màn hình 8 inch. Hệ thống âm thanh trên xe 6 loa.

So sánh Sonet và Vios - trang bị nội thất
So sánh Sonet và Vios – trang bị nội thất

Xe hỗ trợ đầy đủ kết nối  AUX, Apple CarPlay/Android Auto, USB, Bluetooth, AM/FM. Trên phiên bản Premium và Luxury có cả sạc không dây điện thoại thông minh.

Kia Sonet  2024 sử dụng điều hoà tự động trên phiên bản Premium và Luxury. Tuy không gian nhỏ nhưng tất cả các phiên bản Sonet đều được bố trí cửa gió riêng ở hàng ghế sau. Riêng với bản Premium, nhà sản xuất ưu ái trang bị thêm cửa sổ trời thời thượng.

Hệ thống giải trí của Toyota Vios 2024 được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 7 inch. Xe cũng hỗ trợ đầy đủ tính năng kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, USB Smart Connect. Về hệ thống âm thanh, phiên bản 1.5G và GR-S trang bị 6 loa, các bản còn lại là 4 loa. 

Toyota Vios 2024 bản 1.5G và GR-S dùng điều hoà tự động. Các bản thấp hơn của Vios vẫn duy trì điều hòa chỉnh cơ. Chưa phiên bản nào của Vios có cửa gió riêng cho hàng ghế phía sau, đây là điểm trừ lớn.

Về tiện nghi nội thất, KIA Sonet tỏ ra khá nổi trội so với Toyota Vios. Đây là điểm mạnh của mẫu xe Hàn khi So sánh Sonet và Vios.

So sánh động cơ vận hành Sonet và Vios

So sánh Sonet và Vios - động cơ xe
So sánh Sonet và Vios – động cơ xe

Dưới nắp capo của Kia Sonet 2024 là động cơ xăng Smartstream 1.5L. Cho công suất cực đại 113 mã lực, mô men xoắn cực đại 144Nm. Động cơ này được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT Smartstream IVT. 

Tuy dung tích động cơ khá khiêm tốn chỉ 1.5L hút khí tự nhiên (không Turbo). Xét về thông số giấy tờ, thì có vẻ hơi yếu, tuy nhiên khi cầm lái trải nghiệm thực tế. Động cơ này không hề yếu, bởi vì lý do sau. Sonet là mẫu xe đô thị nhỏ gọn được thiết kế chủ yếu di chuyển nội thành nên động cơ 1.5L rất hợp lý, cho sức mạnh đủ dùng, chi phí tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu. 

Toyota trang bị cho Vios 2024 động cơ 1.5L Dual VVT-I (mã 2NR-FE). Cho công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút. Xe có các tùy chọn hộp số: hộp sàn 5 cấp và hộp số CVT 7 cấp số ảo hoặc 10 cấp số ảo ( bản GR-S).

Trong nhiều năm qua, Toyota Vios vẫn trung thành với động cơ hút khí tự nhiên dung tích 1.5L. Khối động cơ này được đánh giá cung cấp sức mạnh ổn. Đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển thông thường của người sử dụng.

So sánh trang bị an toàn Sonet và Vios

So sánh Sonet và Vios - trang bị an toàn
So sánh Sonet và Vios – trang bị an toàn

Hệ thống an toàn của Sonet 2024 được đầu tư đầy đủ các tính năng cần thiết. Gồm 2 – 6 túi khí (tùy phiên bản), hệ thống phanh ABS – EBD – BA. Cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảm biến trước và sau xe. Camera lùi, đặc biệt có cả cảm biến áp suất lốp.

Toyota Vios 2024 tiếp tục là một trong số ít các mẫu xe sedan cỡ nhỏ ở Việt Nam đạt chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Các tính an toàn trên Toyota Vios gồm: phanh ABS – BA – EBD, cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HAC. Kiểm soát lực kéo TRC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS. Trang bị camera lùi, cảm biến trước/sau, 3 – 7 túi khí.

Lời kết 

Có thể thấy rằng, với tầm giá tương đương nhau thì Sonet và Vios không chênh lệch quá nhiều. Nếu bạn ưu tiên sự “Ăn chắc mặc bền” thì bạn nên chọn Toyota Vios. Còn nếu là người chuộng công nghệ, sự mới mẻ hiện đại thì KIA Sonet là lựa chọn tối ưu. Để theo dõi nhiều nội dung tương tự, mời bạn truy cập so sánh xe. Chúc bạn vạn dặm bình an!

Xem thêm:

Xem thêm: So sánh Kia Sonet và các dòng xe khác

 

Thanh Xehay là Kỹ sư Công nghệ Ô tô của Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Chuyên gia về Ô tô và Marketing với 10 năm Kinh nghiệm trong Nghề kinh doanh xe hơi. Hiện Thanh Xehay là Founder & CEO của Công ty TNHH Xe Hay Việt Nam & Website Xehayvietnam.com – Chuyên Trang Thông tin về thị trường Ô tô Việt Nam 2023.

Bài viết

Cùng chuyên mục

      384 562x400 1

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Hà Tĩnh Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 38 ở Hà Tĩnh theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe da nang 3

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đà Nẵng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 43 ở Đà Nẵng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      Bien so xe 47 o dau thuoc tinh nao dang ky xe tinh dak lak

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Lắk Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 47 ở Đắk Lắk theo đối chiếu với Bảng ký ...

      dau gia bien so dep 1691063843649238060284 36 0 535 799 crop 1691063886020955870993

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Nông Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 48 ở Đắk Nông theo đối chiếu với Bảng ký ...

      thumb 49 la tinh nao

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Lâm Đồng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 49 ở Lâm Đồng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      xe bien dep dong nai 1 2 3b1d

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đồng Nai Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 60 ở Đồng Nai theo đối chiếu với Bảng ký ...

      600fb86d8b9669d8aa023bb4 top 10 cac loai bien so xe may o to dep chuan chuyen nghiep nhat 9

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Bình Dương Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 61 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      62 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Long An Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 62 ở Long An theo đối chiếu với Bảng ký ...

      63 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Tiền Giang Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 63 ở Tiền Giang theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe 64 o dau

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Vĩnh Long Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 64 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      0907181192
      .
      DMCA.com Protection Status