Trang chủ / So sánh xe / So sánh Hyundai / So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent 2024 – Xe Nhật hay Hàn mới là tối ưu?

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent 2024 – Xe Nhật hay Hàn mới là tối ưu?

5/5 - (25 bình chọn)

Đang phân vân giữa hai dòng xe Nhật (Mazda 2) và xe Hàn (Hyundai Accent) chưa biết nên chọn lựa xe nào. Vậy thì bạn hãy theo dõi ngay bài viết So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent dưới đây của Xehayvietnam.com. Để có được những thông tin cụ thể nhất và đưa ra quyết định mua xe phù hợp với mình nhé.

So sánh giá Mazda 2 và Hyundai Accent

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent
So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent

Mazda 2 là dòng xe sedan không sử dụng phiên bản số sàn. Giá Mazda 2 đều nhỉnh hơn so với Hyundai Accent ở cả bản tiêu chuẩn và bản  cao cấp.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – mức giá bán 
Giá niêm yết Mazda 2 2024 (ĐVT: Triệu VND) Giá niêm yết Hyundai Accent 2024 (ĐVT: Triệu VND)
1.5L AT (sedan) 479  Accent 1.4 MT Base 418
1.5L Luxury (sedan) 559  Accent 1.4 MT 467
1.5L Premium (sedan) 599 Accent 1.4 AT  479
Sport 1.5L Luxury (hatchback) 574 Accent 1.4 AT đặc biệt  515
Sport 1.5L Premium (hatchback) 619

Xem thêm:

>>> Giá Xe Hyundai Accent: Khuyến Mãi, Trả Góp Ôtô, Thông Số Mới Nhất

>>> Giá xe Mazda 2: Khuyến mãi, trả góp ôtô, thông số mới nhất

>>> SO SÁNH NISSAN ALMERA VÀ HYUNDAI ACCENT 2024

>>> SO SÁNH MAZDA 2 VÀ MAZDA 3 2024

>>> 500 TRIỆU MUA XE GÌ TỐT, TOP XE ĐÁNG MUA NHẤT 2024 TRONG TẦM GIÁ

So sánh về ngoại thất Mazda 2 và Hyundai Accent

Ngoài giá bán, để So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent một cách chi tiết hơn chúng ta hãy so sánh về ngoại thất, nội thất xe.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – ngoại thất 
Thông số Hyundai Accent Mazda 2
Dài x rộng x cao (mm) 4440 x 1729 x 1460 4340 x 1695 x 1470
Chiều dài cơ sở (mm) 2.600 2.570
Khoảng sáng gầm xe (mm) 150 140
Bán kính vòng quay (m) 5,2 4,7

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent ta có thể thấy rằng Accent vượt trội hơn so với Mazda 2 về kích thước tổng thể. Kích thước dài x rộng x cao của Mazda 2  lần lượt  là 4340 x 1695 x 1470 mm, trong khi Hyundai Accent là 4440 x 1729 x 1460 mm.

So sánh Mazda 2 và Huyundai Accent- ngoại thất
So sánh Mazda 2 và Huyundai Accent- ngoại thất

Hyundai Accent 2024 cũng có khoảng sáng gầm lớn hơn Mazda 2 10cm, nên ưu việt hơn về khả năng di chuyển địa hình, leo dốc.

Kích thước nhỏ của Mazda 2 vừa là nhược điểm nhưng đồng thời cũng mang lại khả năng di chuyển linh hoạt khi đi trong phố hẹp.

Ngoài kích thước, 2 xe cũng có sự khác biệt trong phong cách thiết kế. Mazda 2 thể thao, sự trẻ trung với ngôn ngữ thiết kế Kodo, còn Hyundai Accent mạnh mẽ, nam tính với ngôn ngữ thiết kế ngoại thất điêu khắc dòng chảy.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – thiết kế đầu xe 

Mazda 2 có những đường nét thiết kế tương tự người anh Mazda 3 của mình. Cụm lưới tản nhiệt của xe với những họa tiết kim cương được sơn đen bóng, xung quanh viền crom rất ấn tượng. Mazda 2 = 2024 còn có đèn pha chiếu sáng dạn LED, đèn ban ngày có chức năng tự cân bằng góc chiếu. Cùng với đó là đèn sương mù được thiết kế mỏng rất thanh lịch.

Hyundai Accent sở hữu cụm lưới tản nhiệt dạng thác nước “Cascading Grille” đen phối với thanh ngang mạ chrome nổi bật. Chính giữa là logo chữ H quen thuộc của Hyundai. Cụm đèn sắc sảo, mạnh mẽ khi được trang bị bóng Bi-halogen có tính năng như tự động bật/ tắt, hỗ trợ vào cua với góc chiếu rộng hơn. Ngoài ra xe còn được trang bị dải LED ban ngày và đèn sương mù, cùng gạt mưa kính chắn gió cảm biến tự động.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent - thiết kế đầu xe
So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – thiết kế đầu xe

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – thiết kế thân xe 

Mazda 2 sở hữu mâm xe kích thước 16 inch, thiết kế dạng 8 chấu kép rất trẻ trung, thể thao. Gương xe có tính năng gập/chỉnh điện tự động trên cả bản Deluxe – không phải là phiên bản cao cấp nhất.

Trên thân xe Accent 2024 có những đường gân dập chìm thanh thoát. Bộ mâm kích thước lớn, hợp kim nhôm, với thiết kế 5 chấu mạnh mẽ. Xe có tay nắm cửa được mạ chrome, có chức năng cảm biến 1 chạm hiện đại .Gương chiếu hậu tích hợp cả đèn báo rẽ dạng LED, chức năng gập chỉnh điện giống như đối thủ Mazda 2.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – thiết kế đuôi xe 

Mazda 2 2024 có cụm đèn LED sau nối liền với thân xe mang đến sự đồng nhất và xuyên suốt. Có một sự thay đổi nhỏ về vị trí hốc biển số được đặt xuống cản sau thay vì nằm trên nắp cốp.

Accent 1.4 AT Đặc biệt 2024 là phiên bản cao cấp nhất,  được Hyundai ưu ái với nhiều trang bị tiện nghi. Cụm đèn hậu dạng LED với thiết kế 3D nổi bật, xe cũng đã sử dụng anten vây cá thay cho anten cột truyền thống. Đèn phanh trên cao dạng LED đươcj trang bị để cảnh báo các phương tiện phía sau.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent  – trang bị ngoại thất 
Tiêu chí Mazda 2 2024 Hyundai Accent 2024
Đèn chiếu sáng LED Halogen Projector
Đèn pha tự động
Đèn hỗ trợ vào cua
Có 
Đèn tự cân bằng góc chiếu
Đèn ban ngày Halogen LED 
Đèn hậu Halogen LED
Gương chiếu hậu Gập, chỉnh điện  Gập, chỉnh điện 
Kích thước lốp 195/55R16 185/60R16
Phanh trước/ sau Đĩa/ đĩa Đĩa/đĩa 

Có thể thấy rằng về trang bị ngoại thất thì Hyundai Accent nổi bật hơn hẳn so với đối thủ đến từ Nhật Mazda 2. Về đèn ban ngày và đèn hậu đều là dạng LED, Mazda 2 chỉ là đèn Halogen. Tuy nhiên Mazda lại có đèn tự cân bằng góc chiếu, trong khi đối thủ từ Hàn Accent lại không được trang bị.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – nội thất 

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent - khoang lái
So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – khoang lái

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent về không gian nội thất thì Accent có khoang nội thất rộng rãi hơn khi có chiều dài cơ sở lên tới 2600 mm.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – Taplo và vô lăng

Mazda 2 vẫn sử dụng vô lăng bằng nhựa ở bản thường và có bọc da ở các phiên bản cao cấp hơn, kèm các nút bấm chức năng.

Hyundai Accent 2024 có táp lô được thiết kế trang nhã. Mở rộng theo chiều ngang và hệ thống nút bấm đơn giản, thân thiện với người sử dụng. Vô lăng được  bọc da cao cấp, tích hợp với các nút bấm chức năng.

Ghế ngồi

Mazda 2 được trang bị ghế bọc nỉ màu đen và nâu ở bản thường, với Mazda 2 Luxury và Premium là ghế bọc da cao cấp. Ghế sau có 3 tựa đầu tuy nhiên lại không có bệ tỳ tay.

Toàn bộ ghế ngồi trên Hyundai Accent 1.4 AT bản Đặc Biệt  đều được bọc da, có thể điều chỉnh độ cao. Ghế trước có hỗ trợ chỉnh điện,  ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng và ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, hàng ghế sau có thể gập 60:40 .

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – Khoang hành lý

Khoang hành lý Hyundai Accent
Khoang hành lý Hyundai Accent

Dung tích cốp xe của Mazda 2 2024 là 440 lít và có thể mở rộng sau khi bạn gập hàng ghế phía sau xuống.

Hyundai Accent 1.4 AT bản Đặc Biệt có dung tích khoang hành lý 387 Lít . Ngoài ra xe còn sở chức năng mở cốp thông minh, tiêng phong nhất trong phân khúc. Bạn chỉ cần cầm chìa khóa và đứng phía sau xe 3 giây, cốp xe sẽ tự động mở.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – Tiện nghi giải trí

Khi So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent về hệ thống giải trí, cả hai mẫu xe đều được đánh giá cao với các trang bị tiêu chuẩn. Gồm màn hình cảm ứng 7inch, hỗ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth, Apple Carplay, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hoà tự động,… Tuy nhiên, xe Hyundai Accent 2024 “lấy lòng” khách hàng hơn với hàng loạt tính năng hấp dẫn như: Cruise Control, điều khiển bằng giọng nói, khoá thông minh. Hệ thống chỉ đường tự động, cửa sổ trời, cốp tự động. 

Mazda 2 được trang bị điều hòa tự động như 2 bản cao cấp, trên bản thường thì chưa có tình năng này. Tiện nghi giải trí trên Mazda 2 có màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối với AUX, USB. Hệ thống âm thanh 4 loa Mazda Connect,  kết nối với Apple CarPlay và Android Auto. Màn hình HUD, gương tự động có tính năng chống chói.

Mazda 2 - trang bị nội thất
Mazda 2 – trang bị nội thất

Hyundai Accent 1.4 AT bản Đặc Biệt được trang bị điều hòa tự, có tính năng khử Ion kháng khuẩn. Các trang bị giải trí của xe bao gồm, màn hình cảm ứng 7 inch,  tích hợp bản đồ dẫn đường Việt Nam. Ngoài ra còn có : hệ thống giải trí AVN kết nối với Bluetooth/AUX, tương thích Apple Carplay, cùng dàn âm thanh 6 loa.

So sánh về động cơ Mazda 2 và Accent

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent, Mazda tỏ ra là thu hút hơn với sới sức mạnh động cơ mạnh hơn đối thủ Accent.

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – sức mạnh động cơ 
Tiêu chí  Mazda 2 2024 Hyundai Accent 2024
Động cơ Xăng, 1.5L, 4 xilanh Xăng, 1.4L, 4 xilanh
Công suất cực đại  110/6000 (hp/rpm) 98/6000 (hp/rpm)
Momen xoắn cực đại 144/4000 (Nm/rpm) 132/4000 (Nm/rpm)
Hộp số 6AT 6AT
Chế độ lái thể thao
Hệ thống kiểm soát gia tốc GVS Plus
Dừng/ khởi động động cơ i-Stop
Hệ thống treo trước/sau McPherson/ thanh xoắn  McPherson/ thanh xoắn 
Kiểu dẫn động Cầu trước Cầu trước 

Mazda 2 sở hữu khối động cơ 1.5L, phun xăng trực tiếp cho công suất tối đa 110 Nm tại 6000 vòng/phút.  Momen xoắn cực đại 144 Nm ; 4000 vòng/phút.

So sánh Mazda 2 và Huyundai Accent- động cơ
So sánh Mazda 2 và Huyundai Accent- động cơ

Xe còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp với chế độ lái thể thao. Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát gia tốc độc quyền G-Vectoring Control Plus thông minh. Độ bền của động cơ xe Nhật và nền tảng khung gầm nổi trội hơn hẳn so với đối thủ từ Hàn Quốc.

Hơn nữa, Mazda 2 nổi tiếng là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sở hữu hệ thống i-Stop cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Tuy nhiên, cũng cần ghi nhận hệ thống trợ lực điện MDPS trang bị trên Hyundai Accent. Hệ thống này biến thiên theo vận tốc và cho phản ứng hỗ trợ tối ưu trong quá trình lái xe.

Hyundai Accent 2024 sở hữu động cơ động Kappa dung tích 1.4 lít. Cho khả năng sản sinh 98 mã lực tại 6000 vòng/ phút và 132 Nm tại 4,000 vòng/ phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

So sánh về tính năng an toàn trên Mazda 2 và Accent

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent về tính năng an toàn 
Thông số an toàn Mazda 2 2024 Hyundai Accent 2024
Chống bó cứng phanh
Trợ lực phanh khẩn cấp
Phân phối lực phanh điện tử
Cân bằng điện tử
Kiểm soát lực kéo
Khởi hành ngang dốc
Cảm biến đỗ xe
Camera lùi
Túi khí 6 6
Khóa thông minh
Control Control Cruiser

Nhìn chung khi So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent, cả 2 mẫu xe này đều được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn. Gồm chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử. Chống trượt, cân bằng điện tử, phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, camera lùi. 

Trang bị an toàn - Hyundai Accent
Trang bị an toàn – Hyundai Accent

Tuy nhiên xe Hyundai Accent vẫn ở thế áp đảo khi thân xe được chế tạo với tỷ lệ 54,5% thép cường lực, an toàn hơn hẳn so với đối thủ Mazda 2.

Vậy nên mua Mazda 2 hay Hyundai Accent?

Vậy nên mua Mazda 2 hay Hyundai Accent?
Vậy nên mua Mazda 2 hay Hyundai Accent?

Cùng sở hữu mức giá bán ra hấp dẫn, sự chênh lệch nhau không quá nhiều. Câu trả lời chính xác nhất vẫn là bạn nên lựa chọn xe phù hợp với mục đích sử dụng. 

Nếu như Mazda 2 sở hữu những đặc điểm lợi thế của xe Nhật rất được ưa chuộng ở Việt. Gồm thiết kế sang trọng, vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe Nhật Mazda 2 này đặc biệt phù hợp với những gia đình trẻ, ít người để di chuyển thường xuyên trong đường phố.

Còn Hyundai Accent 2024 hướng đến nhóm khách hàng rộng hơn khi được thiết kế với vẻ ngoài trung tính.  Khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt hấp dẫn ở hệ thống tiện nghi rất phong phú. Phù hợp nhiều mục đích sử dụng xe, đối tượng khách hàng khác nhau. Mức giá bán chênh lệch vài chục triệu đồng là hợp lý, vì vậy người mua có thể dựa trên nhu cầu để chọn xe mình chiếc xe thích hợp nhất.

Có thể tổng hợp lại ưu điểm và nhược điểm khi So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent như sau:

So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent – tổng quát 
Tiêu chí  Mazda 2 Hyundai Accent 
Ưu điểm Thương hiệu xe Nhật 

Ngoại thất thiết kế đẹp mắt, thời trang, kích thước gọn.

Trang bị tính năng hiện đại, hấp dẫn.

Vô lăng thiết kế đẹp, thoải mái, phản hồi mặt đường tốt.

Cách âm xe tốt khi xe chạy phố  

Thiết kế ngoại thất trẻ, hiện đại.

Không gian nội thất rộng thoải mái, thoáng đãng. 

Được trang bị nhiều tiện nghi và an toàn rất hiện đại

Nhược điểm  Không gian nội thất hơi chật so với đối thủ.

Ghế lái và hàng ghế sau không có bệ tỳ tay.

Khoang hành lý xe khá nhỏ  

Sức mạnh động cơ chưa cao so với đối thủ, chưa có thay đổi so với bản tiền nhiệm

Hàng ghế phía sau hơi chật

Khả năng cách âm chưa tốt  

Lời kết 

Như vậy, sau khi So sánh Mazda 2 và Hyundai Accent chắc hẳn bạn đọc đã có cho mình lựa chọn cuối cùng rồi đúng không nào. Để theo dõi nhiều nội dung so sánh xe cũng như cập nhật tin tức về thị trường xe hơi Việt, mời bạn truy cập xehayvietnam.com. Chúc bạn vạn dặm bình an!

Xem thêm: So sánh Mazda 2 và các dòng xe khác

Thanh Xehay là Kỹ sư Công nghệ Ô tô của Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Chuyên gia về Ô tô và Marketing với 10 năm Kinh nghiệm trong Nghề kinh doanh xe hơi. Hiện Thanh Xehay là Founder & CEO của Công ty TNHH Xe Hay Việt Nam & Website Xehayvietnam.com – Chuyên Trang Thông tin về thị trường Ô tô Việt Nam 2023.

Bài viết

Cùng chuyên mục

      384 562x400 1

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Hà Tĩnh Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 38 ở Hà Tĩnh theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe da nang 3

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đà Nẵng Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 43 ở Đà Nẵng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      Bien so xe 47 o dau thuoc tinh nao dang ky xe tinh dak lak

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Lắk Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 47 ở Đắk Lắk theo đối chiếu với Bảng ký ...

      dau gia bien so dep 1691063843649238060284 36 0 535 799 crop 1691063886020955870993

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Nông Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 48 ở Đắk Nông theo đối chiếu với Bảng ký ...

      thumb 49 la tinh nao

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Lâm Đồng Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 49 ở Lâm Đồng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      xe bien dep dong nai 1 2 3b1d

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đồng Nai Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 60 ở Đồng Nai theo đối chiếu với Bảng ký ...

      600fb86d8b9669d8aa023bb4 top 10 cac loai bien so xe may o to dep chuan chuyen nghiep nhat 9

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Bình Dương Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 61 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      62 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Long An Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 62 ở Long An theo đối chiếu với Bảng ký ...

      63 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Tiền Giang Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 63 ở Tiền Giang theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe 64 o dau

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Vĩnh Long Cập Nhật 03/2024

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 64 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      0907181192
      .
      DMCA.com Protection Status