Trang chủ / Tin tức / Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 hiệu quả dễ áp dụng 2024

Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 hiệu quả dễ áp dụng 2024

5/5 - (12 bình chọn)

Việc lái xe ô tô không hề là một việc dễ dàng nếu như bạn chưa bao giờ lái thử. Chính vì thế bạn cần phải học để có giấy phép lái xe và đảm bảo việc di chuyển xe trên đường không sai luật cũng như đảm bảo an toàn giao thông. Trong khuôn khổ bài viết này xehayvietnam.com sẽ giới thiệu cho bạn những Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2. Nhằm giúp bạn biết được các bước cơ bản khi học lái xe ô tô và có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào tham gia kỳ sát hạch.

Tổng quan về bằng lái xe B2 

Bằng lái xe B2 là một trong số các loại giấy phép lái xe dùng cho người lái xe không chuyên. Với bằng B2 thì bạn có thể  điều khiển xe cơ giới du lịch dưới 9 chỗ ngồi, có thời hạn là 10 năm. 

Tổng quan về bằng lái xe B2 
Tổng quan về bằng lái xe B2

Bằng lái B2 được nhà nước quy định mở rộng từ bằng B1 (bằng B1 là giấy phép lái xe 4 chỗ đến 9 chỗ ngồi có tính cả tài xế, xe tải dưới 3.500 kg không kinh doanh, có thời hạn là 5 năm.

Đầu tiên, bạn cần phải nắm bắt được các kỹ năng để thực hành được 11 bài liên hoàn.  Thứ hai bạn cần chuẩn bị tâm lý khi tham gia phần thi sát hạch.

Để được cấp bằng lái xe hạng B2, học viên cần thi lấy bằng và phải trải qua kỳ thi sát hạch cả phần lý thuyết và thực hành. Nhiều người chia sẻ rằng, phần thi thực hành đã khó, phần thi lý thuyết lái xe B2 lại còn khó hơn. 

Bởi với lượng câu hỏi lên đến 600 câu, trong thời gian ngắn rất khó có thể nhớ hết được. Chính vì vậy, bạn có thể áp dụng Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 để có thể ghi nhớ đáp án hay cách thức trả lời của các loại câu hỏi trong bộ đề thi này. 

Chia sẻ kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2

Để có thể thi đỗ phần thi lys thuyết bằng lái xe B2, bạn có thể áp dụng những kinh nghiệm dưới đây:  

Chia sẻ kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2
Chia sẻ kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2

Học lý thuyết B2

Với bộ đề thi lý thuyết bằng lái xe B2, thực tế không phải là một phần thi quá khó nhưng sẽ rất dễ gây cho thí sinh nhiề sự nhầm lẫn. Bởi vì có những câu phải chọn nhiều phương án và đồng thời với Luật thi bằng B2 mới còn có thêm phần “Đạo đức người lái xe”.

Đối với lý thuyết dù bạn có làm và học rất kỹ thì sau 3-4 tháng học tập, bạn vẫn có thể quên hoặc nhớ nhầm. Hãy học dồn vào tháng cuối cùng (tốt nhất là 2 tuần cuối trước khi tham gia thi). Khi bạn làm bài thi sát hạch thì những kiến thức vừa mới học vẫn còn rất mới và sắc nét trong đầu, bạn sẽ có thể đạt điểm số cao hơn.

Dù bạn có bận công việc, học tập đi chăng nữa thì vẫn nên dành ra ít nhất 1-2 buổi học lý thuyết tập trung có thầy dạy. Vì thường giáo viên dạy lý thuyết sẽ đều là cán bộ coi thi hoặc là người có rất nhiều kinh nghiệm. Họ sẽ chỉ cho bạn những Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 tốt.

Học lý thuyết
Học lý thuyết

Ngoài ra, một Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 nữa đó là bạn nên tự làm đề thi tại nhà để rèn luyện và học thuộc tự nhiên. Không cần quá nhiều thời gian, chỉ cần dành ra 15 phút mỗi ngày để làm  đề thi, sau đó ghi chú lại các câu mình trả lời sai và tìm ra đáp án đúng.

Cũng có nhiều Mẹo học và thi lý thuyết B2 để bạn rút ngắn thời gian học, tuy nhiên việc làm đề thi thử thường xuyên cũng là một kinh nghiệm mà bạn nên áp dụng .

>>> Xem thêm: GHÉP NGANG B2 – CÁC BƯỚC GHÉP NGANG THÀNH CÔNG DỄ HIỂU NHẤT

Dưới đây là những Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 mà bạn cần ghi nhớ:

Tinh thần ổn định

Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 đầu tiên đó là bạn cần bình tĩnh, tự tin đi theo biển báo, vạch kẻ đường và lời nhắc trên xe. Bạn cần ghi nhớ những bước cơ bản từ khi lên xe – như thắt dây an toàn, bật xi-nhan trái khi bắt đầu xuất phát, và tắt xi-nhan khi nghe thấy tín hiệu “tít” trên xe. 

Điều này không chỉ giúp bạn bảo toàn điểm số mà còn củng cố tinh thần cho việc thực hành những bài thi có yêu cầu độ phức tạp, khó khăn về sau. Về mặt tư tưởng cũng chiếm đến 60% khả năng thi đỗ hay trượt trong bài thi của bạn.

Tinh thần ổn định
Tinh thần ổn định

Thực hành để nhớ kỹ lý thuyết

Khi bạn mới bắt đầu học thì Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 quan trọng đó là thực hành. Bởi khi thực hành bạn sẽ được hướng dẫn kỹ và từ đó rút ra kinh nghiệm khi làm bài thi lý thuyết. 

Ngoài ra phần thi sát hạch cũng quan trọng giúp cho bạn qua từng bài thi sa hình và hạn chế bị mất điểm oan. Bạn cần lưu ý rằng nên bỏ tiền thuê xe chip chấm điểm để tập 1-2 tiếng làm quen với xe và quen sân thi sát hạch. Nhiều người lái rất tốt bên ngoài nhưng khi vào sân lại trượt vì mắc phải lỗi kể trên.

Thực hành để nhớ kỹ lý thuyết
Thực hành để nhớ kỹ lý thuyết

Đi đúng đường quy định

Thi hạng nào phải đi sa hình (có hướng dẫn được vạch kẻ dưới mặt đường) của hạng đó. Hạng B2 có ghi chữ B2, hạng C có ghi chữ C. Khoảng cách an toàn để bạn không bị trừ điểm khi thi là 5met.

Trong suốt quá trình đi thi bằng lái xe B2 chạy trong hình chỉ đi số 1, chân phải gác lên để hờ trên bàn đạp thắng. Đề phòng  tình huống bất ngờ có thể xảy ra hoặc muốn giảm tốc độ, bạn không được chạy xe quá nhanh.

>>> Xem thêm: Luật thi bằng B2 và lộ trình học ngắn gọn, dễ hiểu nhất

Với bài thi dốc cầu

Tình huống bất ngờ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào sau khi vượt qua bài thi “Dốc Cầu”. Nếu có thì bạn phải đạp thắng dứt khoát cho xe dừng lại hẳn, tay phải bật đèn ưu tiên và không được rời tay ra. Bạn vẫn để tay nắm hờ trên nút chờ hết hiệu lệnh, tắt đèn, đá xin-nhan sang phải cho xe tiếp tục thực hiện bài thi.

Bài thi “dốc cầu” không nên cố giành điểm tuyệt đối. Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 đó là bạn cần chấp nhận bị trừ 5 điểm giữ vốn và chuẩn bị tâm lý cho bài thi “vệt bánh xe”. Bởi vì  nếu bạn quá tập trung, dốc hết tinh thần để không bị trừ điểm bài bày thì rất có thể bạn sẽ bị mất tập trung. Khi vừa xuống dốc phải căn cho bánh xe vô vệt, chưa kể nếu bạn không cẩn thận lao qua vạch giới hạn thì sẽ bị trừ mất 25 điểm và có khi không đạt.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ Kinh nghiệm học và thi lý thuyết B2 được chia sẻ lại từ những người đi trước. Đã có nhiều người áp dụng và rất thành công, bạn cũng có thể áp dụng ngay nhé. Xehayvietnam.com chúc bạn vượt qua kỳ thi bằng lái xe B2 một cách thuận lợi và lái xe an toàn trên mọi nẻo đường.

Thanh Xehay là Kỹ sư Công nghệ Ô tô của Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Chuyên gia về Ô tô và Marketing với 10 năm Kinh nghiệm trong Nghề kinh doanh xe hơi. Hiện Thanh Xehay là Founder & CEO của Công ty TNHH Xe Hay Việt Nam & Website Xehayvietnam.com – Chuyên Trang Thông tin về thị trường Ô tô Việt Nam 2023.

Bài viết

Cùng chuyên mục

      384 562x400 1

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Hà Tĩnh Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 38 ở Hà Tĩnh theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe da nang 3

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đà Nẵng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 43 ở Đà Nẵng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      Bien so xe 47 o dau thuoc tinh nao dang ky xe tinh dak lak

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Lắk Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 47 ở Đắk Lắk theo đối chiếu với Bảng ký ...

      dau gia bien so dep 1691063843649238060284 36 0 535 799 crop 1691063886020955870993

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Nông Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 48 ở Đắk Nông theo đối chiếu với Bảng ký ...

      thumb 49 la tinh nao

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Lâm Đồng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 49 ở Lâm Đồng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      xe bien dep dong nai 1 2 3b1d

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đồng Nai Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 60 ở Đồng Nai theo đối chiếu với Bảng ký ...

      600fb86d8b9669d8aa023bb4 top 10 cac loai bien so xe may o to dep chuan chuyen nghiep nhat 9

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Bình Dương Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 61 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      62 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Long An Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 62 ở Long An theo đối chiếu với Bảng ký ...

      63 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Tiền Giang Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 63 ở Tiền Giang theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe 64 o dau

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Vĩnh Long Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 64 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      0907181192
      .
      DMCA.com Protection Status