Trang chủ / Tin tức / Kiến Thức Ô tô / Xe Hạng S Là Gì? Top 7 Dòng Xe S Phổ Biến Hiện Nay 2024

Xe Hạng S Là Gì? Top 7 Dòng Xe S Phổ Biến Hiện Nay 2024

5/5 - (12 bình chọn)

Bạn đã từng nghe đến xe hạng S nhưng vẫn chưa biết rõ về phân khúc xe này. Ngày hôm nay, Xehayvietnam.com sẽ gửi tới bạn đọc bài viết về chủ đề này và gợi ý Top 7 mẫu xe thuộc phân khúc S để bạn tham khảo. Hãy theo dõi ngay, và nếu thấy bài viết hữu ích bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho người thân, bạn bè cùng biết nhé.

Xe Hạng S Là Gì?

Tương tự xe các hạng A, xe hạng B, C, D hay E,…. thì xe hạng S cũng là một trong số những phân khúc để phân loại xe, hạng S là phân khúc xe được đánh giá cao trên thị trường xe hơi hiện nay. 

Xe Hạng S Là Gì?
Xe Hạng S Là Gì?

Nhìn chung, việc chia phân khúc xe này nhằm tập hợp lại những đối tượng khách hàng hàng có cùng nhu cầu hay mục tiêu sở hữu 1 nhóm xe có những đặc trưng chung. Đó bao gồm kiểu dáng xe, kích thước xe, rộng hơn là ngoại hình hay các tính năng được tích hợp.

Với mẫu xe hạng S, đây là những mẫu xe thuộc dòng thể thao, đây còn được xem là “siêu xe” và có hiệu suất cực cao. 

Trong đó thì với mẫu xe sang, các nhà sản xuất đều tích hợp cho xe khối động cơ với công suất cực khủng. Những công nghệ hiện đại đều được tích hợp trên các mẫu xe thuộc hạng cao cấp này, đi cùng thiết kế áp dụng khí động học.

Tất cả yếu tố này giúp đảm bảo cho xe có thể vận hành với tốc độ tối đa, cùng với đó là khả năng tăng tốc cực nhanh, chỉ trong khoảng thời gian cực ngắn. Đặc biệt là người dùng có thể yên tâm trong quá trình vận hành xe cho độ êm ái cao, ổn định và đáng trải nghiệm.

Đặc điểm xe hạng S

Có những đặc điểm đặc trưng để hiểu rõ hơn về phân khúc xe sang này như sau.

Đối tượng khách hàng hướng đến

Với mẫu thiết kế cao cấp và là xe thể thao mang tính thời thượng cực cao, các mẫu xe ô tô hạng S được nhiều đối tượng khách hàng đánh giá cực cao và săn đón nồng nhiệt.

Có thể thấy, đối tượng khách hàng mà mẫu xe ô tô hạng S hướng đến chủ yếu là những khách hàng có mức thu nhập cao. Đặc biệt hơn là những khách hàng có niềm yêu thích đối với các dòng xe hơi, mà điển hình là mẫu xe sang trọng, sành điệu.

Nhìn chung, những khách hàng chính yếu của xe hạng S là nam giới có cá tính, yêu thích  phong cách trẻ trung, thể thao và có hơi hướng đam mê tốc độ.  Theo đánh giá, số lượng chủ sở hữu mẫu xe sang này tập trung nhiều ở độ tuổi từ 25 cho đến 40 tuổi. 

Ưu điểm dòng xe hạng S

Các mẫu xe phân khúc S chiếm cảm tình cực lớn từ các đối tượng khách hàng hiện nay. Đặc biệt là với khách hàng đã trải nghiệm thực tế trên những mẫu xe cao cấp này. 

Theo đánh giá khách quan, ngoài sự sang trọng, sành điệu, đầy lịch lãm thì xe phân khúc S còn chiếm ưu thế với khả năng vận hành ấn tượng cùng cảm giác cầm lái phấn khích. 

Những ưu điểm hàng đầu mà dòng xe hạng S mang lại khiến phân khúc xe này được xem là lựa chọn xứng tầm đối với bất kỳ người “mê” xe nào, những ưu điểm điển hình hơn cả bao gồm:

Đặc điểm xe hạng S
Đặc điểm xe hạng S

Nổi bật về sức mạnh, tốc độ lái

Trên thực tế, khi đề cập đến dòng xe thể thao thì điểm cộng và là ưu thế hàng đầu đó chính là sự mạnh mẽ cùng tốc độ tối ưu mà chúng mang lại. 

Được nhà sản xuất trang bị động cơ cực mạnh mẽ và hiện đại, các mẫu xe này có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc. Thêm vào đó, bạn hoàn toàn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97km/h chỉ trong vòng 3.7 giây trước khi xe có thể đạt tốc độ cao nhất ở mức 322km/h.

Cảm giác cầm lái khác biệt

Xe hạng S có thể được xem là lựa chọn xứng tầm với phái mạnh yêu tốc độ cũng như thích trải nghiệm cảm giác phấn khích khi lá xe trên những cung đường mượt mà, tốc độ nổi trội trước đám đông. 

Dẫn đầu xu hướng công nghệ 

Sở hữu lối thiết kế thể thao năng động, các mẫu xe hạng S luôn được liệt kê vào danh sách những mẫu xe xu hướng, dẫn đầu công nghệ xe hơi mới và tiên tiến nhất.

Gồm có công nghệ hạ thấp trọng tâm, đảm bảo cho những chiếc xe này có thể thực hiện những pha drift mượt mà. Hay, công nghệ vô hiệu hóa xi lanh, cho phép xe có thể vận hành mạnh mẽ nhưng luôn đảm bảo được tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu vượt trội nhất.

Tối ưu trọng lượng

Khác với dòng xe phổ thông, các mẫu xe hạng S thể thao được sinh ra và dành cho những người đam mê tốc độ mạo hiểm.

Thực tế, để có thể đạt được vận tốc cao thì những chiếc xe này cũng cần duy trì một trọng lượng thấp. Đây cũng chính là lý do mà những hãng sản xuất xe luôn tối ưu cho phân khúc hạng S trọng lượng lý tưởng nhất.

Nhờ việc ứng dụng cấu trúc khung nhôm, kết hợp những chi tiết được sản xuất từ sợi carbon, một số mẫu xe có thể giảm đi trọng lượng tới hơn 60kg so với những mẫu xe khác trên thị trường. 

Nổi bật, sức hút vượt trội 

Với thiết kế thể thao, cực kỳ năng động và thời thượng của những mẫu xe hạng S về cơ bản đây không phải gợi ý tối ưu cho gia đình hoặc người cần sử dụng xe phục vụ mục đích di chuyển, đi lại làm việc hay công tác. 

Tuy nhiên, để có thể trải nghiệm cảm giác di chuyển với tốc độ cao, sự mượt mà trong mọi cung đường, thì đây sẽ là gợi ý hoàn hảo bạn không thể bỏ qua. Tự tay cầm lái vận hành chiếc xe cao cấp này trên các cung đường, chắc chắn rằng, bạn sẽ trông vô cùng nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn và ngưỡng mộ của không ít người. 

Top 7 dòng xe hạng S nổi bật nhất 2024

Những đặc điểm đặc trưng của xe hạng S thật sự cuốn hút người dùng, chúng ta có những mẫu xe thuộc phân khúc này điển hình như:  

Mercedes-Benz S-Class 2024

Mẫu xe hạng S cao cấp nhất nhà Mercedes-Benz hiện vẫn là mẫu xe được đa số người sử dụng bình chọn và yêu thích hàng đầu.

Cách đây vài tháng, S-Class đã được vinh danh là chiếc xe sang êm ái và yên tĩnh nhất thế giới. Ở bản nâng cấp mới, Mercedes-Benz S-Class có một chút thay đổi về ngoại hình như hốc gió được chia ra thành ba vùng riêng biệt, lưới tản nhiệt 3 chấu kép tương tự như trên S-Class Maybach, mâm 20 inch. 

Mercedes-Benz S-Class
Mercedes-Benz S-Class

Nội thất của S-Class vô cùng sang trọng bao gồm ghế bọc da cao cấp, ốp gỗ thật, ốp crôm cùng 2 màn hình 12,3inch có độ phân giải cao. Hai màn hình này được thiết kế phía dưới mặt kính tạo cảm giác rộng hơn cho khoang lái của xe.

>>> Tham khảo Bảng giá xe Mercedes-Benz S-Class tháng 2024

Range Rover 2024

Đừng ở vị trí thứ hai trong danh sách Top 7 mẫu xe hạng S tuyệt vời nhất là Range Rover đến từ Anh Quốc. Có thể nói Range Rover là chiếc xe gần như một ngôi sao hoàn hảo.

Range Rover
Range Rover

Không quá đắt đỏ như Cullinan hay Bentayga, lại đầy đủ độ sang trọng cũng như diện mạo bệ vệ, Range Rover hiện đang là mẫu SUV hạng sang phổ biến rất được ưa chuộng. Các đại gia Việt không ngoại lệ, đặc biệt mẫu xe hạng S này còn là lựa chọn thường xuyên của những người nổi tiếng.

Thiết kế ngoại thất tinh tế, nội thất được sử dụng những vật liệu tốt nhất để tạo nên một không gian vượt trội cho tất cả mọi người trong suốt chuyến đi.

Cá nhân hóa nội thất, khách hàng có thể tùy chỉnh nội thất theo phong cách cá nhân của riêng mình. Nhà sản xuất đã đưa ra bộ sưu tập các loại ốp trang trí và nhiều loại vật liệu, lớp hoàn thiện khác nhau cho khách hàng thoải mái lựa chọn.

Công nghệ của Range Rover được thiết kế giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn, từ một loạt những tính năng hỗ trợ lái xe, cho đến hệ thống thông tin giải trí nổi tiếng của Land Rover – Pivi Pro.

Cùng với đó là hàng loạt các công nghệ vận hành được trang bị tiêu chuẩn giúp mang lại một sự thoải mái và tự tin gồm Hệ thống đánh lái 4 bánh và Terrain Response 2.

>>> Tham khảo Bảng giá xe Land Rover tháng 2024

Rolls-Royce Phantom 2024

Rolls-Royce Phantom mới nhất hiện tại thuộc thế hệ thứ 8, xe đã có nhiều đổi mới đáng chú ý từ thiết kế bên ngoài cho tới trang bị nội thất xa hoa trong xe.

Thiết kế sang trọng, cấu trúc bậc nhất chính là điểm nhấn đặc biệt ở diện mạo ngoại thất của Rolls Royce Phantom 2024. Phần đầu xe cực kỳ hút mắt người nhìn bởi bộ lưới tản nhiệt được thiết kế với chất liệu thép không rỉ. Chi tiết này nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng của sức nóng động cơ, đảm bảo mẫu xe này có được sức mạnh vận hành tối ưu nhất, đồng thời làm nổi bật góc nhìn trực diện.

Rolls-Royce Phantom
Rolls-Royce Phantom

Là mẫu xe thuộc phân khúc hạng sang, chính vì vậy tính năng an toàn và đảm bảo thuận tiện nhất cho người lái luôn được thương hiệu này đề cao bậc nhất.  Cụ thể Phantom 2024 được trang bị tính năng như: Hệ thống giữ tỉnh táo cho người cầm lái,  4 camera 360  giúp bạn có thể theo dõi chính xác nhất khi dừng, đỗ xe. Hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo va chạm, người đi bộ, cảnh báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường…

Với những công nghệ vượt bậc này,  Rolls Royce Phantom 2024 xứng đáng là mẫu xe hạng S được người sử dụng yêu thích nhất hiện nay.

Bentley Continental GT 2024

Đình đám không kém gì Phantom, Bentley Continental GT hiện đang nắm giữ vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng những mẫu xe sang tuyệt vời nhất thế giới. Chiếc coupe đời mới siêu sang đến từ Anh Quốc này được mô tả là “Chiếc Bentley hiện đại nhất từ trước tới nay”.

Bentley Continental GT sở hữu hàng loạt những trang bị hàng đầu, từ hệ thống truyền động cho đến hệ thống hỗ trợ điện tử. Nhằm mang lại cho xe khả năng vận hành tối ưu, hơn nữa là hàng loạt công nghệ tích hợp trên xe phục vụ mục đích giải trí, thư giãn, hỗ trợ lái và trang bị an toàn.

Bentley Continental GT
Bentley Continental GT

Tổng thể ngoại thất của siêu xe Continental đậm chất nghệ thuật với những đường cong mềm mại đặc trưng của thương hiệu, vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Cụm đèn pha kép LED matrix hình oval cỡ lớn với thiết kế cuốn hút. Lưới tản nhiệt và hốc gió được thiết kế độc đáo với đường thẳng song song chéo nhau.

Nội thất Continental GT cực kỳ sang trọng, được hoàn thiện thủ công và sử dụng bằng những nguyên vật liệu cao cấp.

Audi A8 2024

Audi A8 thế hệ mới đã có một màn “lột xác” vô cùng ấn tượng từ thiết kế cho tới công nghệ. Mẫu sedan hạng sang cao cấp nhất của Audi hiện đang cạnh tranh với BMW 7 Series và Mercedes-Benz S-Class. So với S-Class thì Audi A8 rõ ràng yếu thế hơn một chút.

Ngoại thất Audi A8 nổi bật phần đầu xe với lưới tản nhiệt Singleframe kích thước lớn hơn và chrome cũng xuất hiện dày đặc đáng kể. Hốc gió 02 bên cản trước được thiết kế thẳng đứng và đặt ngay dưới cụm đèn chiếu sáng. Đèn pha công nghệ Matrix – LED sử dụng khoảng 1.3 triệu gương siêu vi cho khả năng tạo hình phức tạp cho luồng sáng chiếu ra.

Audi A8
Audi A8

Cabin của Audi A8 được thiết kế và trang bị nội thất hiện đại, sang trọng. Khoang hành khách được làm từ thép đúc và các thành phần polymer gia cố bằng sợi carbon cùng với thanh chống bằng magiê chắc chắn.

Ghế ngồi thiết kế thể thao, bọc da Valletta cao cấp tiêu chuẩn và có logo trên ghế, khách hàng có thể tùy chọn da Valcona.

Xe còn được trang bị các tính năng an toàn được nâng cấp như 40 hệ thống hỗ trợ người lái, cung cấp thêm 03 tùy chọn Park, Tour và City với chức năng bán tự hành.

>>> Tham khảo Đại lý Xe Audi Chính Hãng Giá Tốt Nhất 2024

BMW 7 Series 2024

Là đối thủ của Mercedes-Benz S-Class và Audi A8, không có lý do gì mà BMW 7 Series lại vắng mặt trong bảng xếp hạng xe hạng S tuyệt nhất hiện nay.

BMW 7-Series luôn được nhìn nhận là sản phẩm hội tụ đầy đủ những tinh hoa ưu việt của BMW. Những công nghệ tân tiến, trang bị hiện đại luôn được hãng xe này tiên phong đi đầu, trước khi được phổ cập bằng những dòng xe khác. 

BMW 7 Series
BMW 7 Series

Chính bởi vậy, 7-Series luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng trên thế giới cũng như Việt Nam là một điều không hề xa lạ.

>>> Tham khảo Bảng giá xe BMW 7 Series tháng 04/2024 

Porsche Panamera 2024

Tiếp theo trong danh sách các mẫu xe hạng S tuyệt đỉnh lại là một cái tên đến Đức: Porsche Panamera. Đây là chiếc wagon thể thao hạng sang duy nhất có mặt trong danh sách này.

Chiếc xe là lựa chọn tốt với những người yêu thích dòng xe sang. Là sự kết hợp độc đáo của yếu tố đối lập: Porsche Panamera phiên bản nâng cấp là sự giao thoa hoàn hảo bởi hiệu suất thể thao đặc trưng với sự tiện nghi của mẫu xe salon sang trọng.

Porsche Panamera
Porsche Panamera

Phần đầu xe được nhấn mạnh bởi hốc hút gió ấn tượng, khe làm mát hai bên rộng hơn và đèn nhận diện thanh mảnh đơn.

Porsche Panamera bản nâng cấp được trang bị hàng loạt công nghệ đèn và hệ thống hỗ trợ, gồm hệ thống hỗ trợ chống lệch làn, hỗ trợ tầm nhìn ban đêm, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe gồm chế độ nhìn toàn cảnh và hiển thị thông tin trên kính lái. 

Lời kết

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu những đặc điểm chi tiết nhất của phân khúc xe hạng S. Hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạn đọc thật nhiều, bạn đừng quên thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về xe hơi tại Xehayvietnam.com nhé. Chúc bạn vạn dặm bình an!

 

Thanh Xehay là Kỹ sư Công nghệ Ô tô của Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Chuyên gia về Ô tô và Marketing với 10 năm Kinh nghiệm trong Nghề kinh doanh xe hơi. Hiện Thanh Xehay là Founder & CEO của Công ty TNHH Xe Hay Việt Nam & Website Xehayvietnam.com – Chuyên Trang Thông tin về thị trường Ô tô Việt Nam 2023.

Bài viết

Cùng chuyên mục

      384 562x400 1

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Hà Tĩnh Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 38 ở Hà Tĩnh theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe da nang 3

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đà Nẵng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 43 ở Đà Nẵng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      Bien so xe 47 o dau thuoc tinh nao dang ky xe tinh dak lak

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Lắk Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 47 ở Đắk Lắk theo đối chiếu với Bảng ký ...

      dau gia bien so dep 1691063843649238060284 36 0 535 799 crop 1691063886020955870993

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Nông Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 48 ở Đắk Nông theo đối chiếu với Bảng ký ...

      thumb 49 la tinh nao

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Lâm Đồng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 49 ở Lâm Đồng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      xe bien dep dong nai 1 2 3b1d

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đồng Nai Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 60 ở Đồng Nai theo đối chiếu với Bảng ký ...

      600fb86d8b9669d8aa023bb4 top 10 cac loai bien so xe may o to dep chuan chuyen nghiep nhat 9

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Bình Dương Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 61 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      62 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Long An Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 62 ở Long An theo đối chiếu với Bảng ký ...

      63 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Tiền Giang Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 63 ở Tiền Giang theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe 64 o dau

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Vĩnh Long Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 64 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      0907181192
      .
      DMCA.com Protection Status