Trang chủ / Tin tức / Kiến Thức Ô tô / Xe hạng B là gì? Những mẫu ô tô hạng B đáng tham khảo 2024

Xe hạng B là gì? Những mẫu ô tô hạng B đáng tham khảo 2024

5/5 - (11 bình chọn)

Chúng ta từng nghe đến xe ô tô hạng A, B, C, D nhưng chưa rõ được chúng nghĩa là gì, và có những mẫu xe nào đặc trưng của hạng xe đó. Trong khuôn khổ bài viết này Xehayvietnam.com sẽ gửi tới bạn đọc nội dung về chủ đề xe hạng B, mời bạn cùng quan tâm theo dõi.

Xe hạng B là gì?

Xe hạng B là dòng xe ô tô gia đình cỡ nhỏ, được phân hạng dựa trên kích thước tổng thể khác nhau của từng mẫu xe. Xét tổng quan, các mẫu xe thuộc phân khúc xe hơi hạng B thường có khoảng sáng gầm là 160mm, không gian nội thất từ 4-5 chỗ ngồi.

Xe hạng B là gì?
Xe hạng B là gì?

Thông tin cụ thể về kích thước cũng như chiều dài cơ sở của các mẫu xe trong phân khúc ô tô hạng B như sau: 

  • Xe 4 chỗ: 3700 x 1550 x 1450 cho đến 3900 x 1550 x 1600 (mm)
  • Xe 5 chỗ: 4100 x 1650 x 1550 cho đến 4300 x 1700 x 1660 (mm)
  • Xe 7 chỗ: 4700 x 1760 x 1750 cho đến 4850 x 1750 x 1850 (mm)

Đặc biệt, các mẫu xe trong phân khúc hạng B này sở hữu động cơ từ 1.2L đến 1.6L và thường có tốc độ di chuyển cao hơn xe hạng A. Nhờ đó mà xe có thể di chuyển ổn định ở đồng thời cung đường trong đô thị lớn và cao tốc chạy đường dài. 

Mặc dù có lợi thế về kích thước và động cơ xe như vậy, nhưng tầm giá của xe hạng B chỉ từ 500-700 triệu. Thông thường, các mẫu xe nằm trong phân khúc B sẽ tương đối phù hợp với đối tượng khách hàng có độ tuổi nằm trong khoảng từ 25 – 40, hướng tới phong cách hiện đại, thời trang và năng động.

Tiêu chí khi chọn mua các mẫu xe hạng B 

Để lựa chọn một chiếc xe hạng B có giá thành hợp lý mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu, khi mua xe bạn cần xác định rõ nhu cầu cá nhân và một sốtiêu chí cần thiết. 

Thương hiệu xe 

Một trong các tiêu chí cần quan tâm hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu mua xe hạng B đó là thương hiệu xe. Thương hiệu có tiếng, uy tín sẽ đảm bảo cho người mua về nhiều mặt chất lượng, quá trình vận hành cũng như việc tối ưu hóa chi phí sửa chữa, bảo dưỡng xe. 

Sản phẩm từ các nhà sản xuất có tên tuổi lớn thường sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành, sửa chữa, hậu mãi cùng chế độ chăm sóc khách hàng được tốt hơn. 

Bên cạnh những yếu tố kể trên, thương hiệu uy tín còn hỗ trợ khách hàng trong việc thanh khoản sản phẩm khi có nhu cầu mua đi bán lại. 

Ngoài ra, những thương hiệu xe lớn thường sở hữu hệ thống các cơ sở 3S và khâu dịch vụ rộng khắp, do đó việc sửa chữa, thay thế phụ tùng xe sẽ dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn. 

Tiêu chí khi chọn mua các mẫu xe hạng B
Tiêu chí khi chọn mua các mẫu xe hạng B

Loại xe

Hiện nay, phân khúc xe hạng B được chia làm 2 loại phổ biến là: Sedan và Hatchback. Tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng về tính năng vận hành, kiểu dáng và tiện ích cần sử dụng, mà khách hàng có thể lựa chọn được cho mình mẫu xe phù hợp.

Xe Hatchback

Với xe Hatchback, chủ xe sẽ sở hữu được khoang để đồ rộng nhờ được thông với khoang hành khách. Đồng thời được trải nghiệm khả năng di chuyển và xoay trở linh hoạt khi di chuyển trên đường trong đô thị. 

Tại Âu Mỹ, đây là thiết kế xe được phụ nữ ưa chuộng bởi tính thực dụng giúp chứa được nhiều hành lý, đồ đạc. Tuy nhiên, xe Hatchback hạng B lại chưa được ưa thích nhiều tại thị trường ô tô Việt Nam. Lý do là bởi những chiếc xe này có vẻ ngoài nghiêng về mẫu xe hạng A phóng to với phần đuôi khá cụt.

Xe Sedan

Dòng xe Sedan hạng B được sử dụng phổ biến và tương đối được ưa chuộng ở Việt Nam. Đây là loại xe được thiết kế thanh lịch, tạo cảm giác “sang” và “xịn”. 

Bên cạnh đó, xe hạng B dòng Sedan có khoang hành lý tách biệt với khoang lái vừa tạo cảm giác lái thoải mái đồng thời cũng chứa được nhiều đồ đạc. Đặc biệt, khoang hành khách của dòng xe này cao hơn so với đầu xe và đuôi xe nên Sedan tạo được sức chứa tốt, tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi xe. 

Trong những năm gần đây, khách hàng yêu thích dòng Sedan hạng B đã được chứng kiến những cuộc chạy đua liên tục để cạnh tranh từ các thương hiệu lớn. Các nhà sản xuất cạnh tranh với nhau không chỉ về thiết kế, nội thất, tính năng, trang bị an toàn cho xe mà còn về giá thành. 

Điều này đã thu hút người mua và gia tăng cao doanh thu. Đây chính là cơ hội tốt cho người dùng, đặc biệt đối với những gia đình trẻ, ngân sách trong khoảng từ 400 – 600 triệu là bạn đã có thể dễ dàng sở hữu một chiếc xe sedan hạng B tốt.

Phiên bản xe

Khách hàng khi có ý định mua xe hạng B cũng cần quan tâm đến phiên bản xe khi có nhu cầu sử dụng. Qua từng thời điểm, một dòng xe có thể đã được phát triển ra mẫu mới với phiên bản cao được nhà sản xuất trang bị nhiều tiện ích hơn. Phiên bản xe mới được đánh giá cao hơn, mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn. Do đó, các chủ xe nên so sánh giữa các phiên bản để xác định những tính năng cần thiết và phù hợp nhu cầu cá nhân.

Về tài chính 

Khách hàng cũng cần chú ý cân nhắc thêm về vấn đề tài chính và mục đích sử dụng xe. Phiên bản cao cấp nhất của các mẫu xe thuộc phân khúc xe hạng B đem đến những tiện ích cao cấp tương đương, đồng thời giá thành cũng sẽ cao hơn. 

Nếu tài chính không quá dồi dào, khách hàng nên xem xét lựa chọn một phiên bản thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ tính năng cơ bản cần thiết.

Top các dòng hatchback hạng B đáng mua

Dưới đây là danh sách những mẫu xe hạng B dòng hatchback tốt mà bạn có thể tham khảo.

Mazda 2 2024

Mazda2 là bản nâng cấp về thiết kế, về cả ngoại thất và nội thất không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Hãng xe Nhật này chỉ điều chỉnh lại các tính năng hiện đại và sắc nét hơn lên một tầm cao mới.

Mazda 2 - 2021 
Mazda 2 [current_date format='Y']
Xe Mazda 2 được trang bị động cơ SkyActiv-G 1,5L với 4 xilanh cho phép sản sinh công suất 110 mã lực, momen xoắn cực đại là 144 Nm. Đồng thời, được trang bị hộp số tự động 6 cấp, xe còn được trang bị thêm công nghệ kiểm soát gia tốc GVC plus, giúp cải thiện độ ổn định của thân xe khi vào cua.

Với Mazda, có cả phiên bản sedan để khách hàng tự do lựa chọn theo ý thích và nhu cầu của mình.

>>> Tham khảo Bảng giá xe Mazda 2 tháng 04/2024

Suzuki Swift 2024

Suzuki Swift là mẫu xe hạng B thuộc dòng hatchback có lịch sử lâu đời tại thị trường Việt Nam. Suzuki Swift được đánh giá cao nhờ vào thiết kế đẹp, rộng rãi và khung sườn chắc chắn. Phiên bản 2021 bán ra tại thị trường Việt Nam có nhiều cải tiến về thiết kế và khả năng vận hành.

Suzuki Swift 2021
Suzuki Swift [current_date format='Y']
Swift sử dụng động cơ 1.2L giúp sản sinh công suất 83 mã lực, momen xoắn 108Nm tại 6.000 vòng/phút, xe sử dụng hộp số biến thiên vô cấp CVT thay cho hộp số tự động 4 cấp của bản cũ.

>>> Tham khảo Bảng giá xe Suzuki Swift tháng 04/2024

Toyota Yaris 2024

Toyota Yaris 2024 vẫn duy trì kích thước tổng thể của chiều dài x cao x rộng là 4140 x 1730 x 1500mm, chiều dài cơ sở 2550mm. 

Vì là bản nâng cấp dành cho lứa tuổi trung niên nên ngoại hình của Toyota Yaris 2021 không có quá nhiều thay đổi.

Toyota Yaris 2021
Toyota Yaris [current_date format='Y']
Dưới capo xe là khối động cơ xăng 1.5L, 4 xilanh thẳng hàng cho phép xe sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và momen xoắn cực đại 140Nm, toàn bộ sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động cầu trước qua hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Các mẫu xe ô tô Sedan hạng B

Xe sedan trong phân khúc B là những mẫu sedan được trang bị động cơ dung tích từ 1.4L – 1.6L, trục cơ sở dài khoảng 2.500 – 2.600 mm.

Toyota Vios 2024

Toyota Vios là một mẫu xe hạng B dòng Sedan từ hãng Toyota của Nhật, có doanh số bán cao nhất trong phân khúc, đồng thời cao nhất tại thị trường ô tô Việt nói chung. Do đó mà Vios còn có danh hiệu là “ông hoàng doanh số”, xe hiện đang được phân phối là xe lắp ráp trong nước.

Dưới nắp capo của Vios là động cơ 1.5L cho phép sản sinh công suất 107 mã lực, momen xoắn 140 Nm. Xe có hai bản hộp số là: số tự động vô cấp CVT và số sàn 5 cấp.

Toyota Vios
Toyota Vios

So với các dòng sedan trong phân khúc B khác, Toyota Vios sở hữu thế mạnh lớn về thương hiệu, có thiết kế bền dáng, nội thất rộng rãi, trang bị an toàn hàng đầu, vận hành bền bỉ và ổn định. Nếu hỏi rằng xe sedan hạng B nào đáng mua nhất hiện nay thì Toyota Vios là một trong những lựa chọn hàng đầu.

>>> Tham khảo Bảng giá xe Toyota Vios tháng 04/2024

Honda City 2024

Honda City là mẫu xe sedan hạng B của hãng Honda có giá bán cao nhất trong phân khúc, xe hiện được phân phối là xe được lắp ráp trong nước.

Dưới nắp Capo của Honda City là khối động cơ 1.5L, cho phép xe sản sinh công suất 118 mã lực, momen xoắn 145Nm, kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT.

Honda City
Honda City

Honda City được đánh giá cao hơn các mẫu xe khác cùng phân khúc về chất lượng và khả năng vận hành. Không gian xe rộng rãi nhất phân khúc, xe được thiết kế theo phong cách thể thao, nam tính. Đây được đánh giá là một trong những xe sedan phân khúc B có khả năng cách âm tốt nhất.

>>> Tham khảo Bảng giá xe Honda City tháng 04/2024

Kia Soluto 2024

Kia Soluto là một mẫu xe sedan hạng B của hãng Kia, đây cũng là một trong những mẫu xe có doanh số cao trong phân khúc. Kia Soluto hiện đang được lắp ráp trong nước và phân phối bởi THACO Trường Hải.

Về thông số kỹ thuật, Soluto sử dụng khối động cơ 1.4L cho phép sản sinh công suất 94 mã lực, mô men xoắn là 132Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Kia Soluto
Kia Soluto

Trong phân khúc xe hạng B dòng Sedan, Kia Soluto nổi bật với giá bán tốt, thiết kế trẻ trung, nội thất rộng rãi. Nếu hỏi mẫu xe sedan hạng B giá rẻ nào đáng mua nhất thì Kia Soluto là lựa chọn sáng giá hàng đầu. Tuy nhiên với mức giá hấp dẫn này người mua phải chấp nhận đánh đổi một vài điểm hạn chế về trang bị trong xe.

Hyundai Accent 2024

Hyundai Accent là mẫu sedan hạng B của hãng Hyundai, mẫu xe này hiện được lắp ráp trong nước và phân phối bởi Hyundai Thành Công.

Cũng như Kia Soluto thì dưới nắp capo của Hyundai Accent là động cơ 1.4L cho công suất 99 mã lực, mô men xoắn 132Nm. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Hyundai Accent
Hyundai Accent

Thế mạnh của Hyundai Accent so với các mẫu xe sedan hạng B là giá bán tương đối hấp dẫn, thiết kế bắt mắt, trang bị khá tốt trong tầm giá. Ngoại trừ định kiến so sánh chất lượng xe Nhật – xe Hàn thì Accent được đánh giá là mẫu sedan hạng B đáng mua.

>>> Tham khảo Bảng giá xe Hyundai Accent tháng 04/2024

Mitsubishi Attrage 2024

Mitsubishi Attrage là mẫu xe hạng B từ hãng Mitsubishi của Nhật Bản, hiện đây là mẫu xe sedan phân khúc B rẻ nhất. Mitsubishi Attrage được phân phối tại Việt Nam là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Attrage được trang bị động cơ 1.2L cho công suất cực đại 78 mã lực, momen xoắn 100Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp CVT.

Mitsubishi Attrage
Mitsubishi Attrage

Trong khi đa phần các mẫu xe sedan hạng B khác đều sử dụng động cơ có dung tích 1.4L – 1.5L thì việc động cơ của Attrage chỉ 1.2L khiến cho mẫu xe này có phần hạn chế hơn. Tuy nhiên sự chênh lệch không quá lớn, thế mạnh của Attrage chủ yếu đến từ thương hiệu và là một trong số ít các mẫu xe hạng B được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

>>> Tham khảo Bảng giá xe Mitsubishi Attrage tháng 04/2024

Suzuki Ciaz 2024

Ciaz là mẫu xe sedan thuộc phân khúc xe hạng B được sản xuất từ hãng Suzuki của Nhật Bản. Xe hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Suzuki Ciaz
Suzuki Ciaz

Dưới nắp capo của Suzuki Ciaz là khối động cơ có dung tích 1.4L cho phép sản sinh công suất 91 mã lực, momen xoắn 130 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Ở thế hệ mới nhất thì Suzuki Ciaz đã có sự nâng cấp đáng kể từ thiết kế cho đến trang bị xe. Tuy nhiên khi được so sánh các dòng xe sedan hạng B khác, Ciaz vẫn chưa thực sự nổi trội.

Lời kết

Như vậy là bạn đọc vừa theo dõi bài viết có chủ đề liên quan đến xe hạng B, các mẫu ô tô hạng B thuộc dòng Hatchback và Sedan. Hy vọng đến đây thì bạn đọc đã biết được thế nào là xe thuộc phân khúc B, cũng như chọn lựa được mẫu xe ưng ý cho mình. Nếu bạn có nhu cầu mua xe thì đừng ngại liên hệ tới các chuyên viên tư vấn hoặc để lại số điện thoại tại website để chúng tôi phục vụ bạn chu đáo nhất. Hãy tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin hay về xe hơi tại Xehayvietnam.com bạn nhé, chúc bạn vạn dặm bình an!

Thanh Xehay là Kỹ sư Công nghệ Ô tô của Đại học Sư phạm Kỹ Thuật Tp.HCM, Chuyên gia về Ô tô và Marketing với 10 năm Kinh nghiệm trong Nghề kinh doanh xe hơi. Hiện Thanh Xehay là Founder & CEO của Công ty TNHH Xe Hay Việt Nam & Website Xehayvietnam.com – Chuyên Trang Thông tin về thị trường Ô tô Việt Nam 2023.

Bài viết

Cùng chuyên mục

      384 562x400 1

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Hà Tĩnh Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 38 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 38 ở Hà Tĩnh theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe da nang 3

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đà Nẵng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 43 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 43 ở Đà Nẵng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      Bien so xe 47 o dau thuoc tinh nao dang ky xe tinh dak lak

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Lắk Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 47 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 47 ở Đắk Lắk theo đối chiếu với Bảng ký ...

      dau gia bien so dep 1691063843649238060284 36 0 535 799 crop 1691063886020955870993

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đắk Nông Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 48 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 48 ở Đắk Nông theo đối chiếu với Bảng ký ...

      thumb 49 la tinh nao

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Lâm Đồng Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 49 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 49 ở Lâm Đồng theo đối chiếu với Bảng ký ...

      xe bien dep dong nai 1 2 3b1d

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Đồng Nai Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 60 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 60 ở Đồng Nai theo đối chiếu với Bảng ký ...

      600fb86d8b9669d8aa023bb4 top 10 cac loai bien so xe may o to dep chuan chuyen nghiep nhat 9

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Bình Dương Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 61 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 61 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      62 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Long An Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 62 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 62 ở Long An theo đối chiếu với Bảng ký ...

      63 la tinh nao 1

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Tiền Giang Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 63 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 63 ở Tiền Giang theo đối chiếu với Bảng ký ...

      bien so xe 64 o dau

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu ? Tỉnh Thành Nào? Biển Số Xe Vĩnh Long Cập Nhật 04/2024

      Biển Số Xe 64 Ở Đâu? Tỉnh nào? Biển Số 64 ở Vĩnh Long theo đối chiếu với Bảng ký ...

      0907181192
      .
      DMCA.com Protection Status